บิ๊กตู่มาแล้ว! อ้อนขออยู่ต่อ ลั่นไม่อยากเป็นนายกแต่ขอแก้ไขประเทศไทยให้ชาวบ้าน (คลิป)

9 ม.ค. 66

"ประยุทธ์" เปิดตัวร่วมงานรวมไทยสร้างชาติยิ่งใหญ่ กระหึ่มศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ บอกตัดสินใจสังกัดพรรคไม่ใช่ยึดติดอำนาจ แต่ต้องการเดินหน้าประเทศต่อ ชี้เป็นหารเสือราชินีมีหัวใจสีม่วงของคนใกล้ตายไม่โกหก ต้องสุจริต โชว์ลูกคอออดอ้อนประชาชนบางส่วน ขออย่าเพิ่งเบื่อกัน

396009

วันที่ 9 ม.ค. 66 บรรยากาศช่วงการโชว์วิสัยทัศน์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งถือว่าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเต็มตัว โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากห้องรับรองเมื่อเวลา 18.50 น. ก่อนขึ้นเวทีได้เดินทักทายประชาชนภายในฮอลล์กว่า 10,000 คน

227164

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึง Mission และทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ Kick off Moment (คิกออฟโมเมนต์) “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” ในตอนหนึ่งว่า เป็นครั้งแรกที่ตนสมัครสมาชิกพรรคการเมืองและตนเลือก “พรรครวมไทยสร้างชาติ” มองว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับตน พร้อมยอมรับว่าแม้ลบภาพลักษณ์การเป็นทหารไม่ได้ แต่ตนก็ปรับตัวมาตลอด

นายกฯ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า "รู้สึกเขิน และพูดจนเขิน ก่อนบอกว่า อะไรก็ดีไปทั้งหมด และที่นายกฯมีวันนี้ได้ เพราะพวกเราทั้งในฮอลล์และข้างนอกทั้งหมด เพราะเราคือประเทศไทย ๆ คือแผ่นดินที่ศักดิ์สิทธิ์ เราเกิดหากิน และอยู่ที่นี่ แต่บางคนไม่ได้อยู่ แต่ก็แล้วแต่บุคคล แต่ต้องดำรงค์รักษาแผ่นดินไว้ให้นานและมากที่สุด ผมไม่เคยตื่นเต้นกับอะไรมาก่อน ขอสารภาพวันนี้ผมตื่นเต้น ปกติไม่เคยกลัวอะไร และเป็นทหารมาทั้งชีวิต วันผมกลัวความรักที่ได้จากท่าน และให้ท่านจะเพียงพอเท่ากันไหม เพราะรักทุกคน และเราคือเจ้าของแผ่นดินผื่นนี้"

715764

แต่วันนี้ยืนยันว่าตนจะทำเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ และต้องยึดมันชาติ ศาสนาและมหากษัตริย์ นี่คือหัวใจของคนไทยทั้งชาติ ดังนั้นการเป็นทหารมาทั้งชีวิตได้รับการสั่งสอนมาว่าจะต้องซื่อสัตย์สุจริต เคยเป็นทหารรักษาพระองค์จะมีเครื่องหมายอยู่ 1 อันที่ติดหน้าอกเสมอคือ หลักสูตรทหารเสือ เครื่องหมายนี้จะมีเสือ 2 ตัว และมีหัวใจอยู่ตรงกลางสีม่วง และทำไมหัวใจนั้นเป็นสีม่วง ทำไมไม่เป็นสีแดง เพราะสีแดงเป็นนักเรียน ผู้บังคับบัญชาครูฝึกเป็น สีม่วง เพราะนี่คือผู้บังคับบัญชา ที่จะต้องมีหัวใจแห่งความซื่อสัตย์ ความหมายของหัวใจซื่อสัตย์คือหัวใจของคนที่ใกล้ตาย ต้องไม่โกหก ต้องสุจริต ฉะนั้นคนใกล้ตายก็ไม่โกหก แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าวันนี้เปลี่ยนแปลงไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ก่อน

วันนี้ที่มาเพราะเรามีหัวใจดวงเดียวกัน การทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อประชาชนในประเทศชาติ เป็นหลักประชาชน เป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเสมอ ในส่วนของค่านิยมของทหารคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ทหารทุกคนเราจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาสนั่นคือของผม และติดตัวผมมาถึงวันนี้

743353

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "หลายคนว่าผมอยากเป็นใหญ่ อยากมีอำนาจ อำนาจผมมีมาเยอะแล้ว อำนาจผมมีมาทั้งชีวิตของผม ในหน้าที่ราชการของผม อำนาจจะมาพร้อมความรับผิดชอบ ถูกหรือไม่ การมีอำนาจต้องใช้อำนาจให้ถูกต้องให้เป็นธรรม ให้เป็นไปตามกระบวนการและทุกอย่างก็จะเดินหน้าไปได้ด้วยดี เพราะฉะนั้นในวันนี้ไม่ใช่ว่าผมอยากเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ผมยืนยันผมไม่เคยรับผลประโยชน์ใครใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะนึกถึงพวกเรา ผมมายืนอยู่ตรงนี้เพราะเคารพในกระบวนการประชาธิปไตยของประเทศไทยแล้ววันนี้ที่มา ไม่ใช่ว่าผมอยากจะมาอยู่ต่อ แต่ผมมาพูดกับทุกคนว่าประเทศไทยต้องไปต่อใช่หรือไม่ ประเทศไทยต้องไปต่อ ต้องอยู่บนพื้นฐานของความมีเสถียรภาพความมั่นคง เพื่อที่จะเดินไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองให้ได้ในอนาคตอันใกล้ให้เร็วที่สุด"

พลเอกประยุทธ์ กล่าวต่อว่า  ปัญหาของประเทศนั้นผมอยู่มาหลายปี ผมทราบและผมพยายามแก้มาอย่างต่อเนื่อง มันมากจริง ๆ มีโอกาสก็จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้ได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ความคิดของผมมีอยู่อย่างนั้น ซึ่งทั้งหมดนั่นคือโลกของเราในวันนี้ ถ้าเราจะเข้าไปสู่หวงโซ่ของประโยชน์ ห่วงโซ่ของโลกใบเดียวกันเราจะต้องทำให้เราเข้มแข็งก่อน ความมีเสถียรภาพ ร่วมมือกันการพัฒนาประเทศ ถ้ารวมใจกันรวมคนไทยรวมใจสร้างชาติ

783111

นายกฯ บอกว่า ต้องตัดสินใจว่าต้องสังกัดพรรคการเมือง คิดแล้วคิดอีกเป็นเดือนหลายเดือน วันนี้ก็ตัดสินใจแน่นอนจริง ๆ แล้วถ้ารู้แบบนี้มานานแล้ว โดยไม่แน่ใจว่าจะมีคนรักหลงเหลืออยู่หรือเปล่า อย่าเป็นคนขี้เบื่อเร็วนักเข้าใจหรือไม่ เหมือนครอบครัวเราเป็นครอบครัวเดียวกันใช่หรือไม่ สามีภรรยาต้องรักกันซื่อสัตย์ต่อกัน ตอนหนุ่ม ๆ สาว ๆ จีบกันจัง พอถึงวันนี้แก่ไปแล้ว อย่างนั้นไม่ได้ ต้องยิ่งรักมากขึ้นตามเวลาที่เดินไปข้างหน้า ยิ่งแก่ก็ยิ่งรัก ยิ่งแก่ผมก็ต้องยิ่งรักท่านมากขึ้นทุกวัน เพราะฉะนั้นจะต้องเข้าร่วมการดำเนินการที่เหมาะสม

ทั้งนี้ในเมื่อตัดสินใจร่วมมือทางการเมืองกับพรรคฯนี้ก็หวังว่าทุกเรื่องให้เร็วขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นอย่างที่ผมกล่าวไปแล้ว เช่นกับต่างประเทศวันนี้เราต้องทำให้เราเข้มแข็งก่อน ประเทศไทยมีเสถียรภาพอยู่แล้วอัตลักษณ์ความรักกัน ความสามัคคีมีอยู่แล้ว เราจะให้ใครมาทำลายหรือเปล่า ไม่ให้ใครมาทำร้ายความรักความสามัคคี คนไทยเป็นคนที่รักสงบ แต่ยังรบไม่ขลาด ต้องไม่ขี้ขลาดทั้งสิ้นเพื่อจะต่อสู้ฟันฝ่าไปข้างหน้า เพราะฉะนั้นงานที่ผมจำเป็นต้องทำเดินต่อทำให้ผมต้องมายืนตรงนี้ ยืนข้าง ๆ หัวหน้าพรรค บรรดาตัวแทนมาจากภาคต่าง ๆ เพราะนี่คือประเทศไทยเพื่อทุกคน เราทุกคน ไม่ใช่เพื่อใคร

430211

บรรยากาศในช่วงท้ายผู้เข้าร่วมงานลุกขึ้นยืน ก่อนจะร่วมกันโบกธงในมีสัญลักษณ์และตัวหนังสือชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนถือรูปร่วมกัน และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส