หนูน้อยร่ำไห้! ทุบกระปุกออมสินหมูทั้งน้ำตา ลั่นทำไมต้องฆ่าน้อง?

7 ม.ค. 66

หนูน้อยร่ำไห้! ทุบกระปุกออมสินหมูทั้งน้ำตา ลั่นทำไมต้องฆ่าน้อง? นับรวมได้เงินเก็บกว่า 2 หมื่นบาท แม่เผยจุดเริ่มต้นของการให้ออมเงิน

7 ม.ค.66 จากกรณีที่ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งโพสต์คลิปลูกชายที่กำลังใช้ค้อนทุบกระปุกออมสินที่เก็บมากับมือด้วยท่าทีเก้ๆกังๆ ไม่กล้าทุบสักที และร้องไห้ไปด้วย โดยต้นโพสต์ระบุว่า “ สอนลูกออมเงิน ดึงออกจากใต้ท้องแล้วมันออกยาก ร้องไห้ 1 กรุบ ไม่ยอมทุบเพราะสงสารหมูออมสิน” แม่ยังพูดต่ออีกว่า ร้องไห้ทำไม มันไม่มีชีวิต เดี๋ยวค่อยซื้อใหม่มันเป็นปูนปาสเตอร์ แต่กว่าลูกชายจะทำใจทุบได้ก็ใช้เวลาอยู่นาน ด้วยความที่กระปุกออมสินหมูดังกล่าวเป็นเงินเก็บด้วยตัวเอง คงจะเสียใจ

ทุบออมสิน

ล่าสุดน.ส.ปวิตรา ชัยประสิทธิ์ หรือ ส้มโอ อายุ 36 ปี แม่ของเด็กชายที่ปรากฎในคลิป พร้อมกับลูกชาย ด.ช.ปัณณพัฒน์ ชัยประสิทธิ์ หรือ ปัณปัณ อายุ 9 ปี เผย จุดเริ่มต้นของการหยอดเงินในกระปุกหมู คือเมื่อปลายปี 64 พาลูกไปเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ลูกชายเห็น 2 ข้างทางมีนักท่องเที่ยวกางเต็นท์นอนตามดอย ลูกชายเลยบอกว่าอยากนอนเต็นท์บ้าง จะได้ไม่ต้องไปนอนโรงแรม อารมณ์เหมือนอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ตัวเองก็คิดกุศโลบายบอกให้ลูกชายเก็บเงินเองด้วยการหยอดกระปุก และสัญญากันว่าให้เก็บ 1 ปี เมื่อครบ 1 ปีแล้วเราจะเอาเงินในกระปุกนี้ไปซื้อเต็นท์

ออมสิน

กระทั่งเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ตัวเองมีแพลนว่าจะเข้ากรุงเทพฯ เลยบอกลูกให้ทุบกระปุกหมูจะได้เอาเงินไปซื้อเต็นท์ แต่ด้วยความที่ลูกสงสารหมูก็เลยบอกว่า แม่หนูขอแกะจากท้องมันก่อนได้ไหม แต่แกะไม่ได้สักทีเพราะปริมาณแบงก์มันเยอะมาก เลยพยายามเกลี่ยกล่อมลูกจนทุบกระปุกสำเร็จ แต่ตอนนั้นน้องปัณปัณก็ร้องไห้ออกมาแล้ว ซึ่งผ่านไปไม่นานหลังจากเห็นเงินทั้งหมดน้องปัณปัณก็หายสงสารกระปุกหมูทันที และลงคลิปผ่าน Tiktok จนเป็นกระแสดังกล่าว

เงินออม

โดยหลังจากนับเงินแล้วได้ประมาณ 23,440 บาท หลังจากนี้ก็จะนำเงินไปซื้อเต็นท์และบางส่วนก็จะเก็บออมไว้ คลิปดังกล่าวต่างมีชาวเน็ตแชร์ต่อกว่า 400 ครั้ง เข้าถึงกว่าล้านครั้ง และแสดงความคิดเห็นอีกจำนวนมากระบุว่า “เราก็มีสิ่งที่รักเป็นสิ่งไม่มีชีวิตเหมือนกันค่ะ เข้าใจน้อง มันผูกพัน,พอเห็นตังค์ก็ไม่เสียดายหมูละ,เอ็นดูความอ่อนโยน แต่เสียงร้องโอ้วววเมื่อเห็นเงินของน้องน้านนนน”

 

@zompawi #คำถามจาก @ส้มโอ ส้มโอ ♬ เสียงต้นฉบับ - ส้มโอ ส้มโอ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส