แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แจงเหตุเด็กช่างยกพวกรุมคู่อริในขบวน จ่อส่งหลักฐานให้ตำรวจตามจับ

6 ม.ค. 66

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แจงเหตุเด็กช่างยกพวกรุมคู่อริในขบวน เตรียมนำหลักฐานส่งให้ตำรวจจับตัวกลุ่มผู้กระทำความผิด

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ออกคำชี้แจงกรณีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายผู้โดยสารภายในขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ โดยระบุว่า

บริษัท เอเชีย เอรา วัน ในนามของผู้สนับสนุนการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขออนุญาตชี้แจงเหตุการณ์ผู้โดยสารถูกทำร้ายร่างกายภายในขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในวันพุธ 4 มกราคม 2566 เวลา 23:00 น. ดังนี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. สถานีมักกะสัน พนักงานขับรถไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้สังเกตเห็นความผิดปกติที่เกิดขึ้น โดยพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน เข้าทำร้ายรางกายผู้โดยสารชายท่านหนึ่งภายในขบวนรถไฟฟ้า จึงได้ประสานกับห้องควบคุมการเดินรถให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเข้าระงับเหตุในทันที

ทันทีที่รถไฟฟ้าจอดที่สถานีมักกะสัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ประจำสถานี ได้พยายามเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่ประจำสถานีถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ร่วมระงับเหตุการณ์ จนทำให้กลุ่มชายวัยรุ่นหลบหนีออกจากสถานที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในทันที โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีการใช้อาวุธทำร้ายร่างกาย

การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และการดำเนินการตามกฏหมาย

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การปฐมพยาบาลผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ณ ที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือผู้โดยสารออกจากขบวนรถไฟฟ้า และนำตัวไปยังห้องปฐมพยาบาลภายในสถานีโดยทันทีเพื่อตรวจสอบการบาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง และดำเนินการปฐมพยาบาลต่อ จากนั้นได้มีการชี้แจงให้ผู้โดยสารทราบเกี่ยวกับสิทธิ์การเข้ารักษาในโรงพยาบาลได้ แต่ผู้โดยสารไม่ประสงค์เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งผู้ประสบเหตุกลับที่พัก

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ประสานให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจมักกะสัน

มาตรการการดำเนินงานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีกในอนาคต

บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ดำเนินการเดินรถไฟฟ้าตามมาตรฐานการเดินรถ โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี คอยตรวจตรา ตรวจสอบ และดูแลความปลอดภัยตามปกติ หากพบเหตุการณ์ผิดปกติ จะดำเนินการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที

บริษัทฯ ได้ให้นโยบาย และเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายในสถานีรถไฟฟ้าฯ ทุกสถานี ให้มีการเพิ่มการเฝ้าสังเกตุและเฝ้าระวังกลุ่มคนลักษณะดังกล่าวอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น บริษัทฯ จะนำหลักฐานที่มีรวมทั้งคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด (CCTV) ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยแก่ผู้โดยสารทุกท่านที่ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส