สายเคเบิลเจ้าปัญหา! ขวางทางเข้าออกบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

6 ม.ค. 66

ชาวบ้านร้อง! สายเคเบิลเจ้าปัญหาขวางทางเข้าออกบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย หลังเดือดร้อนหนักเข้าบ้านไม่ได้ ต้องเอารถจอดฝากเพื่อนบ้านไว้

6 ม.ค.2566 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “บรรเทาภัยเอเชียหน่วยกู้ภัยอยุธยาจุดรวมใจเอเชีย” ได้โพสต์รูปภาพชาวบ้านที่ตำบลสามไถ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับความเดือดร้อนจากสายเคเบิ้ลส่งสัญญานอินเทอร์เน็ตหลายบริษัท พาดบนสายไฟฟ้าแรงสูงหลุดล่วงห้อยลงมาขวางปิดประตูรั่วทางเข้าออกบ้าน สายล่วงตกลงมาต่ำถึงกับปิดทางเข้าออก ต้องนำรถยนต์ไปจอดไว้ใต้ต้นมะม่วงบนเนื้อที่ของเพื่อนบ้าน สร้างความเดือดร้อนเป็นห่วงรถจะถูกขโมยหายไปช่วงจอดไว้ในเวลากลางคืน

สายเคเบิล

ได้โพสรูปภาพความเดือดร้อนสายเคเบิ้ลล่วงตกมาต่ำ บางจุดนอนอยู่กับพื้นได้ติดแฮทแท็กและบรรยายเรื่องราวไว้ว่า “#ฝากถึงหน่วยงานสื่อสารทั้งหลาย ที่ดูแลเกี่ยวข้องกลับสายอินเตอร์เน็ต สายโทรศัพท์หน่อยนะครับ รบกวนที่ชาวบ้านเดือดร้อนมาก ขโมยก็กลัวเพราะกลัวรถหาย ต้องเอารถมาจอดนอกบ้านทั้งๆ ที่ในบ้านมีลานจอดรถเพราะรถเข้าไม่ได้ สายอินเตอร์น็ตติดหลังคารถกลัวรถหายก็กลัว ฝากถึงผู้ที่ดูแลและเกี่ยวข้องลงพื้นที่ด้วยนะครับ เมื่อไหร่คุณจะมาเก็บสายให้เรียบร้อย ชาวบ้านเดือดร้อนเข้าบ้านไม่ได้เป็นเวลาจะสองเดือนแล้ว ตั้งแต่แยกวัดใหญ่ถึงตลาดไผ่น้องอำเภอนครหลวงครับ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ตลอดถนนสายตั้งแต่บ้านไผ่หนองวัดสามไถ ไปจนถึงวัดใหญ่เทพนิมิตร ตำบลสามไถอำเภอนครหลวง ระยะทางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร สายเคเบิ้ลส่งสัญญานอินเทอร์เน็ตหลายเส้นคาดว่าน่าจะมีหลายบริษัทที่ให้บริการ พาดสายเคเบิ้ลทั้งขนาดใหญ่ขนาดเล็กเป็นพวงขนาดใหญ่หลุดล่วงมากองกับพื้น จนหญ้าขึ้นรกท่วมแทบหมดสภาพ บางจุดใช้สายเคเบิ้ลด้วยกันผูกห้อยโยงไว้กับเสาไฟฟ้าแรงสูง หลายจุดสายล่วงห้อยมาพาดปิดทางเข้าบ้านทางเข้าสวนรั้วประตูบ้าน บางจุดล่วงทอดสายยาวกองอยุ่บนหลังคาบ้าน

ทุกข์ชาวบ้าน

นางบุญชู อายุ 60 ปี เล่าว่าสายอินเทอร์เน็ตพวกนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแถบนี้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว หลังจากที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้ามาปรับปรุงเสาไฟฟ้าเสร็จแล้ว สายอินเทอร์เน็ตไม่รู้ของใครบ้างหลุดล่วงห้อยระโยงระยางหมดสภาพอย่างที่เห็น ร้ายไปกว่านั้นสายอินเทอร์เน็ตมันหลุดห้อยย้อยต่ำเฉียดถนนทางเข้าบ้าน จนรถยนต์วิ่งผ่านเข้าออกไม่ได้ต้องน้ำรถไปจอดไว้ใต้ต้นมะม่วงของเพื่อนบ้านข้างเคียง สร้างความเดือดร้อน

ยิ่งเวลากกลางคืนก็นอนไม่หลับห่วงรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ห่างบ้าน กลัวพวกขโมยจะมางัดแงะมาลักขโมย ไปแจ้งที่ไฟฟ้าก็รับปากว่าจะเข้ามาแก้ไข จนเวลาล่วงเลยกว่า 2 เดือน แล้วยังไม่มีการแก้ไข สร้างปัญหาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ในขณะนี้นางบุญชูบอกว่า ไม่ใช่บ้านตนบ้านเดียวมีที่ถูกสายอินเทอร์เน็ตล่วงหลุดกรีดขวางประตูรั้งทางเข้าบ้าน ยังมีบ้านอีกหลายหลังตลอดแนวสายพาดผ่านที่ได้รับความเดือดร้อนนี้ด้วย

สายเคเบิลเจ้าปัญหา

เช่นเดียวกันกับบ้านนางลักขณา  บ้านอยู่ปากทางเข้าวัดใหญ่เทพนิมิต สายอินเทอร์เน็ดหลุดล่วงลงมาพาดกองอยู่บนหลังคาบ้าน ไปแจ้งให้การไฟฟ้าทราบ และให้เข้ามาแก้ไข ได้คำตอบว่าจะเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมย้ายให้ แต่ก็นิ่งเงียงมานเข้าเดือนที่ 2 แล้ว ต้องช่วยเหลือตัวเองโดยหาสายไฟเชือกมาโยงยกช่วยรับน้ำหนัก เกรงหลังคาบ้านที่มีสภาพเก่าจะพังทลายลงมา ตอนนี้เกรงว่าจะเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรกลายเป็นเหตุไฟไหม้ลุกลามใหญ่โต สายเคเบื้ลพวกนี้ยังทำลายภูมิทัศน์ของชุมชนซี่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านตีมีดอรัญญิกด้วย วอนสื่อช่วยเป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนก็จะเป็นเรื่องดี

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส