สายบุญห้ามพลาด! เที่ยวงานวัด "เขาวงพระจันทร์" เริ่ม 22 ม.ค.นี้

5 ม.ค. 66

เตรียมพิชิตบันได 3,790 ขั้น เที่ยวงานวัด "เขาวงพระจันทร์" เริ่ม 22 ม.ค.นี้ จัดใหญ่ 15 วัน 15 คืน เอาใจสายบุญ

ใกล้ถึงเทศกาลเที่ยวงานวัด “เขาวงพระจันทร์” พิชิตบันได 3,790 ขั้น เพจเฟซบุ๊ก วัดเขาวงพระจันทร์ - KhaowongPhrachan Temple ได้แจ้งกำหนดการระบุว่า “ใกล้ถึงเทศกาลเที่ยวงานวัดเขาวงพระจันทร์แล้วขอเชิญชวนสาธุชนร่วมงานประจำปีนมัสการสักการะรอยพระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2566  รวม 15 วัน 15 คืน ณ วัดเขาวงพระจันทร์ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี”

 

เขาวงพระจันทร์

 

ทั้งนี้ “เขาวงพระจันทร์” ได้ชื่อว่าเป็นเขาที่สูงที่สุดของ จ.ลพบุรี และเป็นภูเขาที่สร้างชื่อเสียงให้ผู้คนรู้จักเมืองลพบุรีมาช้านาน สิ่งก่อสร้างและรูปแบบของการแสดงความเคารพที่วัดแห่งนี้ มีอิทธิพลจีนนิกายฝ่ายมหายาน

งานนี้เหล่าสายบุญ สามารถเดินขึ้นยอด “เขาวงพระจันทร์” เพื่อพิชิตบันได 3,790 ขั้น ไปกราบนมัสการรอยพระพุทธบาท และพระพุทธรูปบนยอดเขาแห่งนี้ ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยหลายคนเชื่อกันว่าหากได้มาที่นี่แล้ว จะพบกับความสุขสมหวังทุกประการ

เขาวงพระจันทร์

การเดินขึ้นเขาดังกล่าว จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ตลอดสองข้างทางจะเต็มไปด้วยป่าไม้ขึ้นสลับซับซ้อนเต็มไปหมด บางแห่งจะเป็นที่ลาด บางแห่งจะเป็นที่ชัน เมื่อขึ้นไปถึงยอด “เขาวงพระจันทร์” จะมองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างได้ไกลสุดสายตา

เขาวงพระจันทร์

คนส่วนใหญ่ชอบเดินขึ้นเวลากลางคืน เพราะอากาศเย็นสบาย ไม่ร้อน ไม่ต้องท้าแดดเหมือนกับตอนกลางวัน ดังนั้นเพื่อความอุ่นใจ ควรพกไฟฉาย น้ำดื่ม ยาดมมาด้วย ขณะที่บางส่วนชอบเดินขึ้นในช่วงเย็น

เขาวงพระจันทร์

สำหรับช่วงเวลาขึ้น “เขาวงพระจันทร์” ที่แนะนำ คือ ช่วงเช้า 05.00 น. ถึง 09.00 น. และช่วงเย็น 16.00 น. ถึง 19.00 น. จะดีที่สุด

 เขาวงพระจันทร์

ขณะที่สิ่งมหัศจรรย์จุดนี้มี 9 อย่าง ได้แก่

  • มีรอยพระพุทธบาทแท้ (รอยพระบาทที่ 4)
  • มีรอยเขี้ยวแก้วพระพุทธเจ้าแท้
  • หลวงปู่ฟัก อายุ 93 ปี อดีตเจ้าอาวาส ฉันมังสะวิรัติตลอดชีวิต,ไม่สรงน้ำ(อาบน้ำ)ตลอดชีวิต
  • มีพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมาเองจำนวนมาก
  • มีพิพิธภัณฑ์ พ้นล้าน
  • มีบันไดขึ้นเขา 3,799 ขั้น
  • มีต้นปลัดขิก ธรรมชาติ
  • มีควาย 3 เขา แห่งเดียวในโลก
  • มีงาช้างสีดำ แห่งเดียวในโลก 

เขาวงพระจันทร์

สถานที่นี้เป็นแหล่งสะสมวัตถุโบราณ ของหายากมากมาย และพระพิมพ์ต่างๆ มากมาย เพราะ “หลวงปู่ฟัก” อดีตเจ้าอาวาส เป็นนักสะสมพระเครื่องมาก่อนที่ท่านจะบวช ซึ่งมีการจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ไว้ให้ลูกหลานได้เข้าไปดูและศึกษา

เขาวงพระจันทร์ 

 

ขอบคุณภาพ เพจเฟซบุ๊ก วัดเขาวงพระจันทร์ - KhaowongPhrachan Temple

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส