เปิดเรียนวันแรก ศูนย์เด็กเล็กชั่วคราว อบต.อุทัยสวรรค์

4 ม.ค. 66

ศูนย์เด็กเล็กชั่วคราว อบต.อุทัยสวรรค์ หนองบัวลำภู เปิดเรียนวันแรก หลังหยุดเรียนนานร่วม 3 เดือน จากเหตุสะเทือนขวัญ อดีตตำรวจใจเหี้ยมกราดยิง

วันที่ 4 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ ศรีสมพร ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สถานที่เปิดเป็นอาคารเรียนศูนย์เด็กเล็กชั่วคราว ขององค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ซึ่งในวันนี้ทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้เปิดเรียนเป็นวันแรก โดยใช้ห้องสมุด เป็นอาคารเรียนชั่วคราวแทนหลังเก่าที่เกิดเหตุ เนื่องจากอาคารเรียนหลังเดิมนั้น ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองไม่อยากส่งลูกหลานมาเรียน จึงใช้ห้องสมุดของโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ ศรีสมพร เป็นอาคารเรียนชั่วคราวแทน ในช่วงที่รองบประมาณที่ทางจังหวัดหนองบัวลำภู กำลังของบกลางจากสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อมาดำเนินการก่อสร้างอาคารหลังใหม่

1672826602719

โดยบรรยากาศเปิดเรียนวันแรก มีการปรับรูปแบบการเรียนการสอนใหม่ เป็นแบบมอนเตสเซอรี่แห่งแรกในพื้นที่ภาคอีสาน ขณะที่นายก อบต.อุทัยสวรรค์ กำชับคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งรอบอาคารเรียนชั่วคราว เพื่อใช้สอดส่องดูแลความเรียบร้อยบริเวณด้านนอก ควบคู่ไปกับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยจาก อปพร.ประจำหมู่บ้านที่ได้จัดเวรยามมาประจำที่หน้าโรงเรียน เพื่อคัดกรองบุคคลภายนอก ไม่ให้เข้ามาภายในโรงเรียน

โดยในช่วงเช้าผู้ปกครองจะต้องรอส่งบุตรหลานขึ้นรถรับ-ส่งที่ทาง อบต.จัดให้เท่านั้นไม่ให้เข้ามาส่งบุตรหลานภายในศูนย์ฯ บริเวณด้านหน้าโรงเรียนฯจะมี อปพร.คอยบริการ ส่วนที่บริเวณศูนย์เด็กเล็กชั่วคราวทาง อบต.ได้จัดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมาคอยช่วยเหลือดูแลนำนักเรียนลงจากรถตู้ที่ทางศูนย์ฯ จัดไปรับนักเรียนที่จะมาเรียนในวันนี้

1672826705061

นายดนัย โชคบุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ เปิดเผยว่า ได้กำชับครูและพนักงานขับรถรับส่งในเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ โดยเฉพาะเรื่องการลืมเด็กในรถ ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือเหตุรุนแรง หลังจากนี้ทางจังหวัดได้มีการจัดเตรียมซ้อมแผนเผชิญเหตุความรุนแรงให้กับทุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส