ตื่นเต้น! นักท่องเที่ยวดำน้ำเกาะคลุ้ม เจอพี่จุดฉลามวาฬโผล่ต้อนรับ

4 ม.ค. 66

ตื่นเต้น! นักท่องเที่ยวดำน้ำเกาะคลุ้ม เจอพี่จุดฉลามวาฬ ขนาดประมาณ 4 เมตร โผล่ต้อนรับ ว่ายน้ำอวดโฉมข้างเรือ โชคดีมาก เพราะใกล้สูญพันธุ์

วันที่ 4 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องสุดประทับใจจากนายดนัย อึ้งโล้ ไต้ก๋งเรือนำเที่ยวของบริษัทมิสเตอร์ไข่ทัวร์ ขณะกำลังพานักท่องเที่ยว 15 คน เตรียมลงดำน้ำที่หลังเกาะคลุ้ม อ.เกาะช้าง จ.ตราด ก่อนจะพบฉลามวาฬว่ายขึ้นมาผิวน้ำอวดโฉมอยู่ข้างเรือ เป็นภาพที่หาดูได้ยากอย่างยิ่ง

นายดนัย เล่าถึงวินาทีที่พบฉลามวาฬยักษ์ตัวนี้ว่า วันนี้เมื่อเวลา 12.00 น. ตนได้ขับเรือพานักท่องเที่ยวออกไปบริเวณหลังเกาะคลุ้ม หมู่เกาะช้าง ขณะกำลังจอดเรือและเตรียมอุปกรณ์ดำน้ำตื้นให้นักท่องเที่ยว มีฉลามวาฬตัวยักษ์ขนาดประมาณ 4 เมตรได้ว่ายขึ้นมาผิวน้ำ บริเวณข้างลำเรือ จากนั้นตนจึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพไว้ นับว่าโชคดีมาก เพราะฉลามวาฬมักจะมาปรากฏตัวให้เห็นไม่บ่อยนัก หลังจากว่ายอยู่ 10 นาที ฉลามวาฬตัวดังกล่าวก็ว่ายหายไป

1672824220484

สำหรับเกาะคลุ้ม ตั้งอยู่หลังเกาะช้าง มีทัศนียภาพแปลกตา คือหินลูกบาตรและหินลาดหลังคุ้ม เหมาะแก่การตกปลา หรือดำน้ำตื้น ทั้งนี้ปลาฉลามวาฬเป็นสัตว์เลือดเย็น เหมือนกับปลาทั่วไป คือมีอุณหภูมิร่างกายใกล้เคียงกับอุณหภูมิของสิ่งแวดล้อมที่อาศัยอยู่ และฉลามวาฬยังได้จัดอันดับให้เป็นปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โตเต็มที่มีขนาดความยาวประมาณ 12.5 เมตร และมีน้ำหนักประมาณ 21.5 ตัน ปัจจุบันมีสถานภาพเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ และได้ขยับเป็นใกล้สูญพันธุ์แล้ว

1672824199645

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส