ช่วยสุนัขเพศเมีย ติดอยู่ในไซ นั่งกลางทะเลสาบสงขลา มากว่า 2 อาทิตย์

4 ม.ค. 66

น่าสงสาร! เจ้าหน้าที่ ปภ.เทศบาลเมืองสิงหนคร นำเรือหางยาวออกไปช่วยสุนัขเพศเมียติดอยู่ในไซ นั่งกลางทะเลสาบสงขลามากว่า2อาทิตย์

วันที่ 4 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพล สาริกขพันธ์ รักษาการหัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยเทศบาลเมืองสิงหนคร พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 1 คน และชาวบ้านจิตอาสาอีก 1 คน นำเรือหางยาว ซึ่งเป็นเรือประมงพื้นบ้านออกไปช่วยสุนัขเพศเมียตัวหนึ่ง ที่ติดอยู่ในไซ นั่งกลางทะเลสาบสงขลาพื้นที่หมู่ 1 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ห่างจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งสุนัขตัวนี้อยู่ในสภาพที่อ่อนล้าและหมดแรง ยอมให้เจ้าหน้าที่ช่วยออกมาจากไซนั่งพาขึ้นเรือได้อย่างปลอดภัย คาดว่าน่าจะอดอาหารมาหลายวัน เจ้าหน้าที่จึงพากลับไปเลี้ยงดูไว้ที่สถานีดับเพลิงของเทศบาลเมืองสิงหนคร เพื่อรอเจ้าของที่อาจจะกำลังตามหา

1672823022269

1672823044233

ทั้งนี้นายสุรพล เล่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้านว่าเห็นสุนัขตัวนี้ติดอยู่ในไซนั่งมาตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. 65 ซึ่งนานกว่า 2 อาทิตย์แล้ว โดยช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมใหญ่ ทั้งในพื้นที่ อ.สิงหนคร และหลายพื้นที่ของ จ.สงขลา คาดว่าสุนัขตัวนี้น่าจะลอยมากับน้ำ และมาติดอยู่ที่ไซนั่งลูกนี้ ไปไหนไม่ได้ ทันทีที่ได้รับแจ้งก็รีบนำเรือออกไปช่วยทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส