ค้นหาผู้สูญหาย เรือหลวงสุโขทัย ในอุทยานฯ หมู่เกาะชุมพรครบ 33 เกาะแล้ว

4 ม.ค. 66

โฆษก ทร.เผย ค้นหาผู้สูญหาย "เรือหลวงสุโขทัย" 5 นาย ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ครบ 33 เกาะแล้ว ปรับแผนลงใต้ ค้นหาต่อที่หมู่เกาะอ่างทอง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ม.ค. 66 พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปางอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง ซึ่งชุดปฏิบัติการพิเศษของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุดประกอบด้วย ชุดค้นหาใต้น้ำ ชุดค้นหาผิวน้ำ และชุดค้นหาบนเกาะ โดยได้ปูพรมค้นหา ตามเกาะต่างๆในพื้นที่ จ.ชุมพร รวมถึงอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ซึ่งมีเกาะทั้งหมด 33 เกาะ ครบทุกเกาะแล้ว แต่อย่างไรก็ตามกองทัพเรือยังไม่หยุดการค้นหากำลังพลที่สูญหาย ซึ่งยังเหลืออีก 5 นาย โดยได้มีการส่งชุดปฏิบัติการพิเศษเรือยางร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เข้าค้นหาในพื้นที่อื่นที่คาดว่าจะพบร่างของกำลังพลต่อไป โดยในวันนี้จะเข้าทำการค้นหาใน พื้นที่หมู่เกาะอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม  

399927

พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวต่อว่า สำหรับในช่วงบ่ายวันนี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงกำลังพลที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จำนวน 2 นาย ประกอบด้วย จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ ในเวลา 15.00 น โดยมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี และพันจ่าเอก คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์ ณ วัดศรีวโณภาสสถิตย์พร ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ในเวลา 16.00 น. โดยมี พล.ร.ท.สุทิน หลายเจริญ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี โดยในวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค. 66) เวลา 10.00 น. กองทัพเรือจะจัดให้มีพิธีลอยอังคาร พันจ่าเอกคุณากร และจ่าเอก ไพร บนเรือหลวงนเรศวร โดยมี พล.ร.อ.อะดุงเป็นประธานในพิธี

399930

สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (วันที่ 4 ม.ค. 66)  เวลา 11.00 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย อยู่ในระหว่างการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 1 นาย

399929

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส