ดวงไม่ถึงฆาต หนุ่มอุดรฯ หายจากบ้าน 5 วัน พบซิ่ง จยย.ตกถนน

3 ม.ค. 66

ดวงไม่ถึงฆาต หนุ่มอุดรฯ หายจากบ้าน 5 วัน หลังไปเที่ยวกับเพื่อน แม่และญาติออกตามหา พบซิ่งรถจักรยานยนต์ตกถนน นอนหายใจรวยริน   

วันที่ 3 ม.ค. 66 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนพบชายขี่รถจักรยานยนต์ตกถนน อุดร-หนองบัวลำภู ชุมชนพิชัยรักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี คาดว่าจะเสียชีวิต จึงประสานกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธาธรรมสถานออกไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุเป็นคลอง ไม่มีน้ำ มีพุ่มไม้ขึ้นหนาทึบ ริมถนนพบชายนอนหมดสติอยู่ใต้พุ่มไม้ สภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ทราบชื่อภายหลังว่า นายวิทวัส (ขอสงวนนามสกุล) หรือโอโม่ อายุ 22 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ห่างไป 10 เมตร พบรถจักรยานยนตร์ยี่ฮอนด้าสกู๊ปปี้สีดำ ล้มอยู่ตรงคลองน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ชีพลงไปตรวจสอบ พบว่ายังมีชีพจร ผู้บาดเจ็บนอนหายใจรวยริน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และนำจักรยายนต์ขึ้นมา พบด้านหน้าพังยับเยิน โดยมีน.ส.เกษรพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี แม่ของนายวิทวัส พร้อมกับญาติได้ออกมาตามหาต่างร้องไห้ดีใจด้วยโล่งอก

โดย น.ส.เกษรพล เล่าว่า ลูกชายอยู่ระหว่างตกงาน เช้าวันที่ 29 ธ.ค. 65 ลูกชายบอกว่าจะออกมาดื่มเหล้ากับเพื่อน แล้วก็ไม่กลับเข้าบ้านอีกเลย ตนพร้อมกับญาติได้ออกตามหาลูกชาย ซึ่งตนทราบว่าลูกชายได้ไปเที่ยวเธคมีชื่อแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับลูกชายได้เลย พอครบ 48 ชั่วโมง จึงได้ไปแจ้งลูกชายหายที่ สภ.เมืองอุดรธานี วันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา และให้หลานโพสต์ลงในโซเชียล เพื่อช่วยตามหา ส่วนตนได้ออกตามหาลูกชายเหมือนเดิมทุกวัน วันนี้ก็เช่นเดียวกัน ต่อมาญาติได้โทรศัพท์มาบอกว่าพบลูกชายขี่รถตกถนนได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ในคลองริมถนน ตนจึงรีบตามมาพบลูก คิดว่าเสียชีวิต ตนเสียใจมาก แต่พอรู้ว่ายังไม่เสียชีวิตดีใจเหมือนได้ของขวัญปีใหม่

ด้านนายวรรณณา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นอาของนายวิทวัส และเป็นคนพบหลาน เล่าว่า วันนี้ตนกับแม่นายวิทวัสพร้อมกับญาติได้ออกตามหาหลานครั้งแรก ตนจะออกมากับพ่อของนายวิทวัส แต่ตนเปลี่ยนใจขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียวตามเส้นทางที่คิดว่าหลานออกมาจากเธคแล้วจะขี่จักรยานยนต์ไปทางไหน ตนคิดว่าหลานอาจจะมาถนนเส้นนี้ เพื่อกลับบ้านตนขี่รถช้าๆ และมองตามริมถนนครั้งแรกที่เห็นคิดว่าเป็นตุ๊กตา และขี่ผ่านไป แต่ตนไม่แน่ใจจึงจอดรถเดินไปส่องดูก็พบว่าเป็นหลานตัวเอง และเดินไปส่องดูรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ไม่ไกล ครั้งแรกนึกว่าเสียชีวิตแล้วจึงรีบโทรศัพท์ไปบอกแม่ของนายวิทวัส และเดินไปให้เด็กปั๊มน้ำมันโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจได้ประสานกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีมาตรวจสอบก็พบว่ายังไม่เสียชีวิต รู้สึกดีใจที่หลานไม่ตาย

ส่วนเพื่อนของนายวิทวัส บอกว่า ตนเป็นเพื่อนกับนายวิทวัสผู้บาดเจ็บ และนัดสังสรรค์กันประจำ วันที่ 28 ธ.ค. 65 ตนและนายวิทวัสได้ไปเที่ยวเธคในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังเธคเลิกเวลาประมาณ 01.00 น. นายวิทวัสได้ขี่จักรยานยนต์กลับก่อน ซึ่งนายวิทวัสมีอาการมึนเมา แต่ตนไม่รู้ว่าขี่รถไปที่ไหน พวกตนและเพื่อนได้ขี่รถตามหา แต่ไม่เห็นเลยกลับบ้าน แม่มาตามหาบอกว่านายวิทวัสหายไป ติดต่อไม่ได้ พวกตนก็ออกตามหาเช่นกัน และโพสต์ตามหาทางโซเชียล 5 วันแล้วก็ไม่มีใครพบ ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่ได้ ก็คิดว่านายวิทวัสเสียชีวิตแล้ว ดีใจที่เพื่อนยังไม่เสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส