พระหนุ่ม ใช้มีดตัดเจ้าโลกหวิดขาด ยิ้มเหมือนมีความสุขไม่เจ็บ เผย ตอนทำไม่รู้ตัว

2 ม.ค. 66

พระหนุ่มอุตริ หลอนกลางดึกใช้มีด-กรรไกร ตัดเจ้าโลกหวิดขาด ซ้ำยิ้มมีความสุขเหมือนไม่เจ็บปวด เผย ขณะเกิดเหตุตนเองไม่รู้สึกตัว

จากรณีที่มีพระรูปหนึ่งได้ใช้ของมีคมทั้งมีดทำครัวและกรรไกรพยายามตัดอวัยวะเพศตนเองจนเกือบขาดภายในกุฏิ ที่วัดแห่งหนึ่ง อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 1 มกราคม 2566 โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธได้นำตัวพระรูปนี้ส่งโรงพยาบาลมะการักษ์เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

ล่าสุดวันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอท่ามะกา เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระลูกวัดแห่งนี้ ทราบว่า พระที่ก่อเหตุดังกล่าวชื่อว่าพระโอ๊ต อายุ 27 ปี เป็นพระที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้ติดต่อผ่านพระอาจารย์ที่ตนเองรู้จักว่าอยากมาท่องเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นจึงได้เดินทางมาจำวัดเป็นอคันตุกะ ได้เพียง 10 วัน พักหลัง

เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาก่อนปีใหม่ช่วงวันที่ 28-29 พระโอ๊ตมีอาการ คล้ายคนซึมเศร้าไม่ออกมาปฏิบัติกิจของสงฆ์ กระทั่งวันเกิดเหตุ มีพระลูกวัดเห็นว่าพระโอ๊ตกำลังใช้มีดทำครัวและกรรไกร ทำร้ายตนเองพยายามตัดอวัยวะเพศ ที่กุฎิตนเองจนเลือดไหลทั่วบริเวณ และไม่ได้แสดงอาการเจ็บปวดยังยิ้มร่าเริงขณะลงมือตัดอวัยะเพศตนเองเหมือนไม่มีความเจ็บปวด จากนั้นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาการบาดเจ็บเบื้องต้น

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรีได้ลงตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบว่าพระโอ๊ตมีอาการซึมเศร้าเก็บตัวอยู่ในห้องพักภายในศาลาไม่ออกมาพบปะพูดคุยกับใคร กระทั่งเจ้าหน้าที่เคาะห้องเรียกจนพระโอ๊ตออกมา จากการพูดคุยทราบว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไม่รู้สึกตัว แต่ตอนลงมือทำร้ายตนเองรู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ ส่วนบาดแผลตอนนี้ก็มีอาการปวด ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังซักถามพระโอ๊ตคล้ายล่องลอยตอบไม่ได้ใจความ และไม่พบว่ากินยาเกี่ยวกับการรักษาอาการจิตเวช 

ภายหลังการพูดคุย ทางวัดมีความเห็นว่าให้ส่งตัวพระโอ๊ตกลับภูมิลำเนาภายวันนี้ โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ขุนรัตนาวุธขับรถไปส่งถึงที่ อำเภอ อุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ และทาง สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรีจะได้มีการประสานงานไปยังสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษให้ดำเนินการต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส