หนุ่มวิศวะ หาสาวเอนฯ หวังฉลองปีใหม่ สุดท้ายสูญเงินเกือบแสน

2 ม.ค. 66

หนุ่มวิศวะ ร้องเพจ “สายไหมต้องรอด” ดำเนินคดีสาวเอนฯ ในทวิตเตอร์ เหตุหวังมาร่วมฉลองปีใหม่ สุดท้ายสูญเงินเกือบแสนบาท

วันที่ 2 ม.ค. 66 นายเกมส์ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี หนุ่มวิศวะโยธา เดินทางเข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ “สายไหมต้องรอด” เพื่อขอให้ช่วยเหลือทางคดี ภายหลังถูกสาวเอนเตอร์เทนที่หาจากทวิตเตอร์ หวังมาร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่า หลอกโอนเงิน 84,400 บาท แม้แต่แขนยังไม่ได้จับ

ทั้งนี้ผู้เสียหาย เล่าว่า ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนเองไม่ได้ไปร่วมฉลองที่ไหนจึงได้เข้าไปหาสาว ที่รับงานเอนเตอร์เทนในทวิตเตอร์ “รับงานศาลายา” และได้แอดไลน์ไปสอบถามรายละเอียด โดยได้คุยกับเด็กเอนฯ คนหนึ่งใช้ชื่อ “เทย่า” โดยได้ตกลงกันที่ 1,300 บาท ค่าเดินทาง 200 บาท และต้องโอนมัดจำ 700 บาท เพื่อจองคิว จากนั้นให้ไลน์ของทางร้านแห่งหนึ่งมา เพื่อให้ขอรหัสปล่อยตัวพนักงานที่จองคิวไป จากนั้นทางร้านได้ให้ทำประกันความปลอดภัยของเด็กเอนฯ เพื่อยืนยันว่าจะไม่มีการทำร้าย และมีการเรียกค่าดำเนินการค่ายืนยันตัวตนกับทางแอดมินอีก 3,800 บาท

ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า จากนั้นให้ทักไลน์ฝ่ายบัญชี แจ้งว่าต้องมีค่าสมัครสมาชิกอีก 3,800 บาท มีคำมัดจำ เพื่อยืนยันตัวตนอีก 18,000 บาท และมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการ ตนเห็นว่าจ่ายเงินไปเยอะแล้วจึงอยากจะขอยกเลิก แต่ทางร้านระบุว่าจะต้องโอนเงิน 51,800 บาท เพื่อให้เต็มระบบถึงจะยกเลิกการจองได้ แต่ตนมีแค่ 27,300 บาท ซึ่งทางร้านบอกจะลองดำเนินการให้ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้มีอีกเลย รวมสูญเงินไปกว่า 84,400 บาท ทุกครั้งจะเป็นการโอนเงินไปที่บัญชีของ น.ส.จุฑารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) จากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.พุทธมณฑล แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ โดยระบุว่าเป็นการซื้อบริการ

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า เรื่องสาวเอนฯ ในสื่อออนไลน์ไม่มีอยู่จริง และเท่าที่ดูรายละเอียดพบมีการหลอกลวงตั้งแต่ต้น ไม่ได้เป็นการซื้อบริการ แต่เป็นแก๊งมิจฉาชีพที่สร้างเรื่องมาหลอกผู้เสียหายอย่างแน่นอน ในส่วนนี้จะประสานไปยังผู้กำกับการ สภ.พุทธมณฑล ซึ่งท่านระบุว่าสามารถแจ้งความได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส