กองทัพเรือ ยังไม่พบผู้สูญหาย “เรือหลวงสุโขทัย” เพิ่มเติม

2 ม.ค. 66

กองทัพเรือ จัดกำลังค้นหาผู้สูญหาย “เรือหลวงสุโขทัย” ต่อเนื่อง แบ่งกำลัง 3 ชุด ปูพรมใต้น้ำ-ผิวน้ำ-บนเกาะ เผยยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ม.ค. 66 พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือก็ยังคงดำเนินการค้นหากำลังพล ที่สูญหายอีก 5 นาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางต่อไป โดยเรือและอากาศยานยังคงมีการลาดตระเวนในพื้นที่ค้นหาในพื้นที่ต่างๆ ตามแผน สำหรับชุดปฏิบัติการพิเศษของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ จะแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุดประกอบด้วย ชุดค้นหาใต้น้ำ ชุดค้นหาผิวน้ำ และชุดค้นหาบนเกาะ ออกปฏิบัติการด้วยเรือปฏิบัติการความเร็วสูง พ.51 และเรือยาง จำนวน 4 ลำ โดยในวันนี้จะค้นหาบริเวณเกาะต่างๆ ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ประกอบด้วย เกาะมัดหวายใหญ่ เกาะมัดหวายน้อย เกาะแรด เกาะทองแก้ว และเกาะรัง

พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 1  หรือ ศรชล.ภาค 1 ยังคงวางกำลังในพื้นที่ค้นหา ตั้งแต่ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึง อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยมุ่งเน้นการสำรวจตามชายหาดและโดยรอบเกาะต่างๆ  ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม

สรุปยอดการช่วยเหลือผู้ประสบภัย วันที่ 2 ม.ค. 66 เวลา 11.00 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย  เสียชีวิตรวม 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ และอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์เอกลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 1 นาย  คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 5 นาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส