"บิ๊กโจ๊ก" เผยผลทันตกรรม 1 ในร่างที่พบคือ "ต้นเรือพลับ"

30 ธ.ค. 65

รอง ผบ.ตร.เผยผลทันตกรรมชี้ 1 ในร่างลูกเรือที่เสียชีวิตคือ "ต้นเรือพลับ" เบื่องต้นอยู่ระหว่างรอผลเทียบดีเอ็นเอของพี่สาวเพื่อยืนยันอีกครั้ง

วันที่ 30 .. พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล...วรณัน สุขเจริญ รอง ผบช.สพฐ.ตร. ได้เดินทางไปตรวจความคืบหน้าในการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าภารกิจช่วยเหลือลูกเรือสุโขทัย ยืนยันว่า ถึงขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 23 ราย ยังสูญหายอีก 5 ราย และยังมีศพที่รอการตรวจพิสูจน์อีก 1 ราย ซึ่งได้มีการตรวจเก็บดีเอ็นเอญาติเอาไว้แล้ว เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ประกอบด้วย ว่าที่..พลรัตน์ สิโรดม / ...จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ / ..โสภณ วงษ์สนิท / พลฯ อับดุลอาซิ มะแอ / พลฯ ชัยชนะ ช่างวาด / และ พลฯ ทวีศักดิ์ แซ่เซียว

โดย รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ในจำนวนศพที่พบล่าสุด ผลตรวจเอกลักษณ์บุคคลจากการพิมพ์ฟัน ยืนยันว่าเป็นร่างของ..พลรัตน์ สิโรดม หรือ พลับ  ที่คุณแม่เดินตามหาตลอด 11 วันที่ผ่านมา แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอตรวจดีเอ็นเอซ้ำเพื่อความมั่นใจของญาติ โดยล่าสุด พี่สาวของต้นเรือพลับ ได้เข้าเก็บดีเอ็นเอ เพื่อนำมาตรวจยืนยันผลอีกรอบ

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร.ยังกล่าวขอบคุณ และชื่นชม เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง แม้ว่าการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์จะมีความยากลำบาก เนื่องจากสภาพร่างของผู้เสียชีวิตที่เสื่อมสภาพ จนการตรวจพิสูจน์กระทำได้ยากแล้วก็ตาม โดยจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวชจะอยู่ปฏิบัติหน้าที่ในการสนับสนุนการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลต่อไปจนกว่าภารกิจการช่วยเหลือจะเสร็จสิ้น และสามารถคืนร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติได้จนครบทุกคน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส