สาวท้องแก่สุดอั้น! คลอดลูกบนรถกู้ภัยระหว่างนำส่งโรงพยาบาล แห่ส่องเลขเด็ด

30 ธ.ค. 65

สาวท้องแก่สุดอั้น! คลอดลูกบนรถกู้ภัยระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุดปลอดภัยดีทั้งแม่และเด็ก แห่ส่องเลขเด็ดทะเบียนรถเสี่ยงโชคงวดสุดท้าย

เมื่อวานนี้ 29 ธ.ค.2565 ที่ศูนย์บริการแพทย์ฉุกเฉิน เทศบาลตำบลนาตาล่วง ซึ่งร่วมตั้งศูนย์ความปลอดภัยทางถนนบริเวณสี่แยกป่าหมาก ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง นายกิตติพล รักสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลนาตาล่วง พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนายณัฐวัชต์ ภู่รุ่งฤทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ เทศบาลตำบลนาตาล่วง

ได้ร่วมกันทำการช่วยเหลือหญิงมีครรภ์คลอดบุตร โดยหญิงมีครรภ์ ได้นั่งรถจักรยานยนต์มาจากบ้าน ในพื้นที่ตำบลหนองตรุด โดยมีสามีเป็นคนขับจะไปโรงพยาบาล แต่โชคดีมีการตั้งด่านทางถนนจึงเห็นรถกู้ภัย เทศบาลตำบลนาตาล่วง จอดอยู่จึงได้ขับมาจอดที่ศูนย์ฯ เพื่อขอความช่วยเหลือขึ้นรถกู้ภับ ให้รถไปส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากหญิงสาวได้มีอาการเจ็บท้องมาก และมีอาการน้ำคร่ำแตก  

เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งช่วยเหลือทำคลอดเด็กออกมาบนรถกู้ชีพดังกล่าว โดยที่รถกู้ภัยยังไม่ทันได้เคลื่อนตัว ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล ในเวลา 19.36 .ได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ซึ่งเป็นเด็กผู้ชายน้ำหนักประมาณ 2-3 กิโลกรัม พร้อมประสานศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลตรัง ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตรังดูแลต่อไป ซึ่งหลังจากที่ทำภารกิจลุล่วงแล้ว คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างก็ได้ถ่ายภาพรถกู้ภัย 1669 ป้ายทะเบียน กง 8152 ตรัง เพื่อนำไปตัวเลขไปลุ้นรางวัลงวดสุดท้ายของปี เพราะถือเป็นความโชคดีต้อนรับปีใหม่ ที่ได้ทำคลอดบนรถคันดังกล่าว และได้เรียกชื่อ เด็กชายที่คลอด ว่า “น้องปีใหม่”อีกด้วย

นายณัฐวัชต์ ภู่รุ่งฤทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ เทศบาลตำบลนาตาล่วง บอกว่า อยู่ระหว่างเปลี่ยนให้อีกทีมไปพักรับประทานอาหาร จากนั้นก็ได้ยินเสียงมีคนร้อง ก็ได้หาต้นเสียงก็ปรากฏว่ามาจาก ฝั่ง ต.หนองตรุด และได้มาถึงป้อม เทศบาลตำบลนาตาล่วง ด้วยความเข้าใจว่าอาจจะบาดเจ็บ เพราะได้ยินเสียงร้องโหยหวน แต่น้องผู้ช่วยบอกว่าพี่เขาท้อง ก็ได้เข้าไปประเมินเห็นว่าน้ำคร่ำแตกออกมา

จึงถามแฟนผู้ป่วยก็ทราบว่าอายุครรภ์ 8 เดือนแล้ว กำหนดคลอดวันที่ 6 มกราคม 2566 จึงรีบประสานทางศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลตรัง และรายงานให้ทราบแล้ว ได้ให้ผู้ช่วยเตรียมอุปกรณ์ในการทำคลอด และกำลังจะให้ดมยา เด็กก็ได้คลอดออกมาก่อนในเวลา 19.36 น. ทางรถศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลตรัง ก็ได้มาถึงพอดี และได้ส่งต่อให้กับทางศูนย์นเรนทร ดูแลต่อ เด็กและแม่ปลอดภัยดี

ส่วนตัวก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเพราะเคยทำเคสแบบนี้มาก่อน แต่ในพื้นที่เทศบาลตำบลนาตาล่วงเองเคสนี้เป็นเคสแรก ที่คลอดบนรถกู้ชีพ เทศบาลตำบลนาตาล่วง ในส่วนความรู้สึกได้ถ่ายรูปป้ายทะเบียนรถกู้ชีพ เพราะภูมิใจตรงนั้นเพราะเป็นเคสของพื้นที่ และเป็นเคสแรกทำคลอดในรถกู้ชีพ เทศบาลตำบลนาตาล่วง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส