"สนธิญา" ยื่นยุบเพื่อไทยเหตุ "อุ๊งอิ๊ง" ลงรูป IG คู่ "ทักษิณ"

27 ธ.ค. 65

"สนธิญา" ยื่นยุบเพื่อไทยปม "อุ๊งอิ๊ง" ลง IG คู่ "ทักษิณ" ผิด ...พรรคการเมือง เผยเข้าใจพ่อ-ลูกตัดกันไม่ได้

วันที่ 27 .. นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้พิจารณายุบพรรคเพื่อไทยกรณีอุ๊งอิ๊งแพทองธาร ชินวัตร ลงภาพในอินสตาแกรม กับ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นนักโทษและผู้ต้องหาหนีคดีอันเป็นการฝ่าฝืนข้อห้าม ตาม ...ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 44 45 28 29 ความผิดตามมาตรา 92(3)(4)

การมาร้อง กกต.วันนี้ เพื่อให้ กกต.ไต่สวนวินิจฉัยและพิจารณา กรณีที่อุ๊งอิ้ง ไปพบนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อที่ฮ่องกง ส่วนที่ทำไมไม่ร้องก่อนหน้านี้ เพราะก่อนหน้านี้ อุ๊งอิ๊งยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และไม่ได้เป็นที่ปรึกษาประธานการด้านมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ประกาศนโยบายของพรรคเพื่อไทยนายสนธิญา กล่าว

นอกจากนี้ นายสนธิญา กล่าวต่อว่า ตนเข้าใจดีว่าการเป็นพ่อลูก ตัดไม่ได้ แต่เรื่องของกฎหมายต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม การที่อุ๊งอิ๊งซึ่งมีตำแหน่งในพรรค ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ...ว่าด้วยพรรคการเมือง และการที่นายทักษิณ ไลฟ์มายังประเทศไทยทุกวันอังคาร คือการก่อกวน ถ้าบริสุทธิ์ยุติธรรม เชื่อมั่นในความสุจริตของตัวเอง ก็ต้องกลับมาประเทศไทยเพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม