ช็อก! พิตบูลหวิดขย้ำเด็กหมารับเคราะห์แทน เจ้าของโต้ปล่อยหลุดยันหนีเอง (คลิป)

26 ธ.ค. 65

จากรณีมีผู้ใช้สมาชิก TikTok บัญชี @meen_nicha864 ออกมาโพสต์นาทีสลดใจที่ทำเอาต้องจดจำไม่มีวันลืมกับเหตุการณ์เพื่อนบ้านปล่อยหมาพันธุ์พิตบูลออกมาวิ่งเล่น แต่กลับวิ่งตรงดิ่งเข้ามาจะกัดตนเองและน้องหมาในบ้าน โดยเจ้าของเรื่องราวเขียนแคปชั่นว่า "พิตบูลเป็นหมาค่อนข้างดุ คุมมันไม่ได้ก็ไม่ควรจะเลี้ยงนะคะ ในบ้านมีทั้งเด็กเล็กและคนแก่ คุณแน่ใจได้ยังไงว่าหมาของคุณจะไม่ทำร้ายใครเลย เล่นถอดโซ่มันแล้วปล่อยให้มันวิ่งตามใจ ทั้งซอยไม่ได้มีแค่บ้านคุณนะคะ ถ้าจะพาหมาวิ่งเล่นก็ควรจะวิ่งภายในบ้านของตัวเองไหม หรือถ้าจะออกจากตัวบ้านก็ควรคล้องโซ่และอยู่ในความดูแลของเจ้าของสิคะ"

668263

วันที่ 26 ธ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนางจีรภัทร ทาบุราณ อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของสุนัขที่ถูกกัด บอกว่า สุนัขของตนพันธุ์ลาบราดอร์เพศผู้ อายุ 7 ปี นิสัยร่าเริง ไม่เป็นพิษภัยกับคนอื่น และไม่เคยมีประวัติการกัดคนอื่นด้วย

845243

วันเกิดเหตุ ตนกำลังจะส่งหลานไปโรงเรียน ปรากฏว่าเจ้าตี๋น้อย สุนัขพันธุ์พิตบูลหลุดมาจากไหนไม่ทราบ แต่วิ่งเข้ามาภายในบ้านของตน ตอนนั้นก็มีความกังวลใจว่าหลานจะได้รับอันตราย จึงพยายามบอกให้รีบพาเด็กขึ้นรถ และหันไปบอกกับสุนัขของตนว่าระวังนะลูก เผลอแป๊บเดียว หมาพิตบลูกระโดดขย้ำเจ้าแลมโบ สุนัขของตน ในขณะที่เจ้าของสุนัขก็ยืนกอดอกอยู่บริเวณประตูรั้วหน้าบ้าน ก่อนที่จะวิ่งเข้ามานำตัวสุนัขออกไป

640699

ตนยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โชคดีที่ครั้งนี้มันกัดสุนัข ไม่ได้กัดคน และสุนัขก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก มีเพียงแค่อาการซึม แต่ถ้าพูดถึงสุนัขตัวนี้ก็เคยกัดสุนัขของตนมาแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปีที่แล้ว ตนโทรศัพท์ไปพูดคุยกับเจ้าของสุนัขก็อ้างว่าสุนัขขุดดินจากรั้วบ้านหลุดออกมาเอง และบอกว่าจะพยายามล้อมรั้วรอบขอบชิดให้เรียบร้อย ซึ่งตนมองว่าเป็นเพียงแค่คำพูด แต่ไม่สามารถสร้างความมั่นใจได้เลยว่าสุนัขดุของเขาจะไม่หลุดออกมาอีกครั้ง

ส่วนตัวในฐานะคนเลี้ยงสุนัขเหมือนกัน ก็มองว่าควรเลี้ยงให้ดีกว่านี้ ไม่ควรปล่อยให้เป็นภาระของใคร หรือไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใครแบบนี้อีก

399257

ด้านนายไพบูลย์ เจ้าของสุนัขพิตบูล ชี้แจงว่า ตนเลี้ยงสุนัขชื่อตี๋น้อย พันธุ์พิตบูล สีน้ำตาลเพศผู้ อายุ 3 ปี นิสัยดี ไม่เคยกัดคน ชอบกระโดดเล่นกับคน ถ้าจะมีกัดก็แต่สยบสุนัขด้วยกัน แต่กับคนมันไม่เคยกัด ซึ่งตนเลี้ยงมา 3 ปี ก็มีพื้นที่มากกว่า 5 ไร่ให้วิ่งเล่น มันก็ไม่ได้เกิดความเครียด และมีการล้อมรั้วเหล็กเรียบร้อยอย่างดี

810628

เช้าวันที่เกิดเหตุ 23 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ตนนั่งดื่มกาแฟอยู่หน้าบ้าน ก็เห็นว่าเจ้าตี๋น้อยหลุดออกไป โดยขุดดินบริเวณรั้วคอกเหล็ก แล้วมุดออกไป จากนั้นจึงรีบเดินออกไปตาม ก็พบว่าหลุดเข้าไปในบ้านของคนอื่น จึงพยายามจะเดินเข้าไปเรียกให้มันออกมา แต่สุดท้ายเห็นว่ามันกระโดดกัดสุนัขของเพื่อนบ้าน จึงรีบเข้าไปพยายามดึงตัวออกมา ตนพยายามสอบถามทางด้านผู้เสียหายแล้วว่าสุนัขมีอาการบาดเจ็บตรงไหนหรือไม่ เนื่องจากตนพร้อมที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่าง

464938

ล่าสุด ตอนนี้ได้มีการนำไม้มากั้นจุดบริเวณที่เจ้าตี๋น้อยมีการขุดดินออกไป และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น สัญญาว่าจะดูแลให้ดีกว่านี้ และขอความร่วมมือชาวบ้านว่าอย่าเปิดประตูทิ้งไว้ ให้ช่วยกันปิด สุนัขมันจะได้ไม่เข้าไปในบ้านของท่าน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส