เผยสาเหตุชายวัย 61 ตายแล้วฟื้นอยากกินของดิบ ปอบไม่ได้สิงแต่เป็นโรคตับ

26 ธ.ค. 65

คลายข้อสงสัย! ชายวัย 61 ตายปล้วฟื้น อยากกินของดิบ ไม่เกี่ยวเรื่องลี้ลับ เผยเกิดจากผลข้างเคียงของคนเป็นโรคตับ อาจจะเกิดจากพยาธิใบไม้

วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี นายบัวสี อายุ 61 ปี ซึ่งสิ้นลมไปราว 10 นาที แล้วฟื้น จากนั้นก็มีพฤติกรรมแปลก ๆ คือช่วงกลางดึก ราว ตี 1- ตี 2 จะชอบลุกขึ้นมาหากินลาดเลือด สดๆ ถ้าไม่ได้กินก็จะด่าภรรยา และ ลูก จนญาติต้องไปพึ่งหมอดูหรือร่างทรง แต่หมอทุกคนบอกตรงกันว่า ที่เห็นว่านายบัวสี มีชีวิตอยู่นั้นไม่ใช่นายบัวสี แต่เป็นผีปอบเข้าสิงร่าง นั้น

ล่าสุด วันนี้ นางหนูไหล่ เหมือนเพชร รักษาการ รพ.สต.บ่อ และ อสม.ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วย โดยพบว่าผู้ป่วยมีอาการป่วยด้วยโรคตับโต และยังคงมีท้องที่โตจนสังเกตด้วยตาเปล่าได้ ส่วนการชอบกินของดิบ ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต.เชื่อ เกิดจากผลข้างเคียงของคนเป็นโรคตับ ที่ชอบกินของสด ซึ่งอาจจะเกิดจากพยาธิใบไม้ในตับ ส่วนบรรยากาศทั่วไป วันนี้ ทั้งญาติ และเพื่อนบ้าน ต่างเดินทางมาเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้ป่วยกันค่อนข้างมาก ขณะที่หลายคนมีความเชื่อเรื่องปอบเข้าสิง ก็อาจจะมีอาการกลัวขึ้นมาบ้างก็เท่านั้น

สำหรับตัวนายบัวสี โม้แก่น ป่วยเป็นโรคตับ เมื่อช่วงปี 2561 แต่ก็สามารถทำงานได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่มาเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีอาการทรุดลง น้ำในกระเพาะออกมารูตามสะดือ ทำให้เดินไม่ได้ ขณะที่นายบัวสี พูดมาเพียงไม่กี่คำ ว่าเหนื่อย อยากจะนอน เมื่อถามว่าอยากกินอะไรเป็นพิเศษไหม บอกไม่อยากกิน อยากจะนอนอย่างเดียว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส