ยิงสนั่น 2 โรงพักล่อจับยาซัลโวกันเอง แฉหวิดโดนคนแหกปากบอก พวกกันยังไม่หยุด (คลิป)

24 ธ.ค. 65

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงกลางดึก ร.ต.อ.สุภัทร พงษ์อุดทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่าเหตุตำรวจยิงกันที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 10 บ.ดอนวัว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว

809015

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบร่างของ ร.ต.อ.สุวิศิษฐ์ ลาวงศ์ อายุ 52 ปี ตำรวจชุดสายสืบ สภ.สีคิ้ว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนเข้าที่ต้นขาขวา และที่บริเวณแขนซ้าย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว แต่เนื่องจากกระสุนตัดเข้าเส้นเลือดใหญ่ที่บริเวณโคนขาทำให้เสียเลือดมาก แพทย์จึงส่งตัวไปรับการผ่าตัดเป็นการด่วนที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

483834

พ.ต.ท.ปภังกร ปรีชากุลวงษ์ สว.สภ.คลองไผ่ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองไผ่ ได้ทำการจับกุม นายชิด ซึ่งเป็นผู้ค้ายาบ้าได้พร้อมของกลางจำนวน 194 เม็ด ที่ ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยนายชิด ให้การว่าซื้อยาบ้ามาจากนายเอ็ม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองไผ่ จึงได้ขยายผล โดยให้นายชิดทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายเอ็มต่อมาก็สามารถจับกุมนายเอ็มได้

ซึ่งนายเอ็มก็สารภาพว่า รับยาบ้ามาจากนายจ่อยอีกที่ โดยได้ค่าจ้างส่งยาเป็นยาบ้าครั้งละ 7 เม็ด เจ้าหน้าที่ สภ.คลองไผ่ จึงได้ควบคุมตัวนายนายเอ็ม และให้นายเอ็มไปติดต่อนายจ่อยที่บ้านที่เกิดเหตุเพื่อขอซื้อยา เมื่อไปถึงบ้านนายจ่อย ได้ให้นายเอ็มตะโกนเรียก แต่ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบรับ ซึ่งนายเอ็มบอกว่าปกติถ้าตนเองมาถึงนายจ่อยจะรีบออกมาหาทันที แต่ครั้งนี้เงียบผิดปกติ ขณะเดียวกันในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ก็กำลังควบคุมตัวนายจ่อยไว้ พร้อมกับมีทีมชุดสายสืบซุ่มอยู่บริเวณป่ากล้วยหลังบ้าน ทำให้นายจ่อยไม่ออกมารับเหมือนปกติ โดยที่ตำรวจทั้ง 2 ท้องที่ ไม่ทราบมาก่อนต่างจับกุมผู้ต้องหาได้เหมือนกัน  

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองไผ่ เดินไปบริเวณหลังบ้าน พบว่ามีคนซุ่มอยู่ในป่ากล้วยและมีอาวุธปืนด้วย ซึ่งเป็นชุดสายสืบของ สภ.สีคิ้ว จึงคิดว่าเป็นกลุ่มผู้ต้องหา ทำให้เกิดการยิงปะทะกันอยู่สักพัก จนทำให้มีตำรวจ สภ.สีคิ้ว ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะตะโกนบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนกันหลังจากนั้นจึงหยุดยิง 

285660

วันที่ 24 ธ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 10 บ.ดอนวัว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีรอยกระสุนเข้าที่กำแพงบ้าน 2 จุด และมีร่องรอยคราบเลือดของผู้บาดเจ็บที่กำแพงนอกบ้าน

774194

ด้าน นายวิบูลย์ รุดจันทึก ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.ลาดบัวขาว บอกกับทีมข่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนกำลังลงพื้นที่พัฒนาชุมชนร่วมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและทีมงาน จู่ ๆ ได้ยินเสียงปืนดังรัวหนักมาจากโซนหลังหมู่บ้านและมั่นใจว่านี่เป็นเสียงปืนแน่นอน ด้วยความเป็นห่วงลูกบ้านก็พยายามชวนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจะเข้าไปในทันที แต่ทุกคนห้ามเอาไว้ก่อนเพราะกลัวเหตุยังไม่สงบ ตนเลยเร่งแจ้งทีมงานให้เข้ามาในพื้นที่ ผ่านไปสักพักเหตุสงบลงเลยตัดสินใจเข้าไปดู พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นตำรวจ สภ.สีคิ้ว แต่ชาวบ้านและเด็ก ๆปลอดภัยไม่มีใครบาดเจ็บก็รู้สึกโล่งใจ

cg

พอสอบถามกับผู้กำกับ สภ.สีคิ้ว ที่มาในที่เกิดเหตุ ก็ถึงทราบว่าเป็นการบุกจับนายจ่อยจากการขยายผลเรื่องยาเสพติด และตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองไผ่ ก็ขยายผลเช่นกัน ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกคาใจว่าทำไมตำรวจไม่มีใครแจ้งผู้นำชุมชนเลย แม้กระทั่งตนเป็นผู้ใหญ่บ้าน ก็ยังไม่ทราบข่าวเลย ซึ่งตนก็เข้าใจว่าตำรวจทำตามหน้าที่แต่น่าจะแจ้งกันบ้าง อย่างน้อยจะได้ช่วยแนะนำและบอกข้อระมัดระวังหรือให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ เพราะซอยที่มีการบุกจับมีมากกว่า 20 ครอบครัว และส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชนอยู่กันเยอะมาก ก็กลัวเรื่องของความปลอดภัย

ส่วน นายจ่อย ผู้ต้องหา เป็นคนนอกพื้นที่เข้ามาอาศัยในพื้นที่ เดิมทีพี่ชายของเขามาซื้อบ้านไว้แต่ย้ายภูมิลำเนาไปอยู่กรุงเทพนานแล้วเลยไม่ได้มีความใกล้ชิดอะไรกันกับนายจ่อยมาก แต่นายจ่อยก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน เจ้าตัวเขาเองก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านด้วย ส่วนปัญหาเรื่องยาเสพติดยอมรับว่าในพื้นที่ยังคงมีปัญหาเรื่องยาเสพติดอยู่ ซึ่งในส่วนของกรมการปกครองก็พยายามเป็นหูเป็นตาช่วยกันสอดส่อง และขอความร่วมมือจากชาวบ้าน เพื่อที่จะพาตัวผู้ติดยาเสพติดไปบำบัด แต่นายจ่อยไม่ได้อยู่ในลิสต์รายชื่อผู้ติดยาเสพติด แล้วก็อยากให้ทางครอบครัวช่วยกันดูแลให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติดจะดีที่สุด ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยากให้ทำงานอย่างรัดกุมและจริงจังกับการปราบปรามยาเสพติดมากขึ้นกว่านี้

666275

ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ นางชะม้อย แม่ผู้ต้องหาที่ตำรวจใช้เป็นตัวล่อซื้อยาจากนายจ่อย เผยว่า หลังจากที่เกิดเรื่องตนได้ประกันตัวลูกชายคนที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นตัวล่อนายจ่อย ลูกชายเล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้นลูกชายตนขับรถจะไปหาเพื่อน แต่ถูกตำรวจจับ พอสอบปากคำเสร็จลูกชายได้ซัดทอดว่าไปซื้อยาเสพติดมาจากนายจ่อย ตำรวจเลยบอกว่าให้ไปล่อซื้อ พอไปถึงตำรวจก็ตะโกนเรียกนายจ่อย แต่นายจ่อยเงียบไป ซึ่งตอนที่ยิงกันตำรวจสีคิ้วยังได้ตะโกนบอกด้วยว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตำรวจอีกฝั่งไม่ฟัง ยิงอย่างเดียว ลูกตนก็ต้องหลบเหมือนกันตนก็เป็นห่วงลูกมากโชคดีที่ไม่โดนกระสุน

 

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส