เปิดจดหมายทหารก่อนสุโขทัยอับปาง น้อง "ชัยชนะ" เผยคลิปความสุขก่อนสูญหาย (คลิป)

24 ธ.ค. 65

วันที่ 24 ธ.ค. 65 นายวิชวุทย์ จินโต ผุ้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงันว่า เมื่อเวลา 11.05 น.ได้มีนักท่องเที่ยวสัญชาติ นอร์เวย์ พบกระเป๋าเป้แบบสะพายสีน้ำตาลอ่อนของลูกเรือสุโขทัย ถูกคลื่นซัดเข้ามาติดอยู่ที่ชายหาดเทียน ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะเต่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

477319

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะเต่า ร่วมถึงอาสาสมัครกู้ภัยเกาะสมุย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบจุดที่พบกระเป๋าและได้ทำการตรวจสอบในกระเป๋าที่พบบัตรประชาชนชื่อ ทวีศักดิ์ แซ่เซียว อายุ 23 ปี และบัตรประจำตัวทหาร สังกัด กองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน พร้อมทั้งข้าวของเครื่องใช่ส่วนตัว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรูปถ่ายอีกจำนวน 9 รูป เงินสดอีกจำนวนหนึ่งอยู่ในกระเป๋าเป้ที่พบ เจ้าหน้าที่จึงได้รวบเก็บรวบรวมสิ่งของที่พบในประเป๋าทั้งหมด นำลงบันทึกประจำวัน และเตรียมส่งให้กับทางกองทัพเรือ

596265

ซึ่งจากการค้นภายในกระเป๋าอย่างละเอียด พบบันทึกของแฟนสาวที่พลทหารทวีศักดิ์เก็บไว้อย่างดีโดยมีใจความว่า “ที่รักเดือนนี้เป็นเดือนอะไรเอ่ย วันที่ 5 มีนาคมวันเกิดใครหนอ วันเกิดที่รักหรือเปล่าล่ะ Happy Birth day นะที่รัก หนูขอให้พี่มีความสุขมาก ๆ นะรู้ไหม ถ้าหนูรู้ว่าพี่ซ่า พี่ดื้อ กลับบ้านรอบนี้แขนหักอีกแน่ ถ้าไม่จำอยากกลับมาเหมือนรอบที่อยู่ สอรฝ ก็ลองดูปีนี้ 22 แล้วนะ บุหรี่เบาได้เบา"

217720

ขณะที่ ญาติของ พลทหารชัยชนะ ช่างวาด หรือ เบส ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย ได้โพสต์คลิปลงในเฟสบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า "5 วันแล้วนะพี่เบสไปอยู่ที่ไหนกลับมาได้แล้วทุกคนรอพี่อยู่ ไหนนอกว่าสิ้นเดือนนี้จะกลับมา ไหนบอกว่าให้รอนะ จะมาสอนเดินนางงามให้เอง กลับมาสร้างความสุขให้กับทุก ๆ คนได้แล้ว เป็นห่วงเหลือเกิน ตอนนี้จะเป็นยังไงบ้างในทะเลมันหนาวมากนะ จะกินอะไร จะหิวแค่ไหน ทำไมโชคชะตาถึงใจร้ายขนาดนี้ พี่ตัวเล็กแค่นี้จะทนหนาวขนาดนั้นได้ยังไง กลับมาสู่อ้อมกอดทุกคนนะ ชัยชนะ ช่างวาด"

340261

ทีมข่าวลงพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ไปยังบ้านของ พลทหารชัยชนะ ช่างวาด หรือ เบส ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย ที่ยังคงสูญหาย ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.อรพรรณ ทองชัง น้องสาวของพลทหารชัยชนะ เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนเพิ่งจะกลับมาจากท่าเรือบางสะพาน หลังจากที่ไปรอฟังข่าวตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุวันแรก ๆ แต่ตอนนี้ป้าและย่ายังคงปักหลักอยู่ที่ท่าเรือบางสะพาน

ซึ่งตอนนี้ตนและพ่อรวมถึงน้องต้องกลับมาทำหน้าที่ก่อน ถ้าเจอตัวของพี่ชายเมื่อไรจะรีบเดินทางกลับไปรับตัวทันที แม้ว่าจะมีกระแสข่าวจะพบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม แต่ครอบครัวก็ยังภาวนาและคาดหวังว่าศพที่เจอจะไม่ใช่พี่ชายของตน และขอให้พี่ชายเอาตัวรอดจากอันตราย

ยอมรับว่ายังคงรู้สึกเป็นห่วงพี่ชายมาก ๆ แม้ใคร ๆ จะบอกให้ทำใจว่าพี่ชายจะไม่รอด แต่ญาติยังคงเชื่อมั่นว่าเราจะมีโอกาสเจอเขาอีกครั้ง ได้แต่ภาวนาและบนบานต่อเทพเจ้ากวนอู, พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ เกจิดังแห่งเมืองนครฯ รวมถึงปักธูปกลางแจ้งขอขมาต่อเจ้ากรรมนายเวรให้ปล่อยพี่ชายกลับมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส