นทท.ต่างชาติพบกระเป๋าของพลทหารลอยมาติดชายหาดที่เกาะเต่า

24 ธ.ค. 65

นทท.นอร์เวย์พบกระเป๋าของพลทหารลอยมาติดชายหาดที่เกาะเต่า พร้อมบัตร ปชช.และของใช้ส่วนตัว

 

วันที่ 24 .. นายวิชวุทย์ จินโต ผุ้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงันว่า เมื่อเวลา 11.05 .ได้มีนักท่องเที่ยวสัญชาติ นอร์เวย์รายหนึ่ง พบกระเป๋าเป้แบบสะพายสีน้ำตาลอ่อน ของลูกเรือสุโขทัย ถูกคลื่นซัดเข้ามาติดอยู่ที่ชายหาดเทียน ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะเต่า .สุราษฎร์ธานี ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะเต่า ร่วมถึงอาสาสมัครกู้ภัยเกาะสมุย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบจุดที่พบกระเป๋า และได้ทำการตรวจสอบในกระเป๋าที่พบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบบัตรประชาชนชื่อ ทวีศักดิ์ แซ่เซียว อายุ 23 ปี และบัตรประจำตัวทหาร สังกัด กองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน พร้อมทั้งข้าวของเครื่องใช่ส่วนตัว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรูปถ่ายอีกจำนวน 9 รูปเงินสดอีกจำนวนหนึ่งอยู่ในกระเป๋าเป้ที่พบ เจ้าหน้าที่จึงได้รวบเก็บรวบรวมสิ่งของที่พบในประเป๋าทั้งหมด นำลงบันทึกประจำวัน และเตรียมส่งให้กับทางกองทัพเรือ

โดยทางด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ขอบคุณนักท่องเที่ยว และชาวบ้านบนเกาะเต่า ที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาในการสอดส่องดูแล และค้นหาทหารเรือที่ประสบภัย โดยเมื่อวานนี้ชาวบ้านบนเกาะเต่า ก็ได้พบเสื้อชูชีพ 1 ตัว ซึ่งแสดงได้ว่ากระแสน้ำได้พัดพาอุปกรณ์เครื่องใช้มาในทิศทางที่ใกล้เกาะเต่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส