แม่โวย! หมอจ่ายยาผิดให้คาลาไมน์ มาป้อนลูก ทำหนูน้อยเข้าไอซียู

24 ธ.ค. 65

แม่โวย! หมอจ่ายยาผิดให้คาลาไมน์มาป้อนลูก ทำหนูน้อยวัย 1 เดือน 12 วัน แอดมิทเข้าไอซียูกว่า 20 วัน โรงพยาบาลแจงอยู่ระหว่างตรวจสอบ

24 ธ.ค.2565 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพระบุว่า “เด็กน้อยวัย 1 เดือน 12 วัน เตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคน เรื่องมีอยู่ว่าลูกชายได้มานอนโรงพยาบาลเป็นเวลา 3 คืน 4 วัน เนื่องจากไม่สบายและเป็นไวรัสผัวหนัง หมอเลยให้นอนโรงพยาบาลเพื่อให้น้ำเกลือและยาฆ่าเชื้อ หลังจากหายแล้ว ในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565 คุณหมอบอกกลับบ้านได้ ก็เลยพาลูกกลับบ้าน

จ่ายยาผิด

กลับถึงบ้านประมาณ 13.20 น. ก็ให้ลูกนอน พอถึงเวลาบ่าย 15.00 น. ลูกตื้นขึ้นมาให้ลูกกินนม อาบน้ำ หลังจากนั้นให้ลูกกินยาอ่านสลากยาแล้วว่าเป็น “แคลเชียม” รับประทานครั้งละ 1 เม็ด 1 เม็ด ก็คือ 1 ซีซีของยาน้ำอ่านเสร็จปุบก็ฉีดยา ใส่หลอดยา เพื่อจะฉีดให้ลูกรับประทาน

ฉีดเข้าไปครั้งแรกลูกกิน ครั้งที่ 2 ลูกไม่กิน คายออกมาและร้องหนักมาก แม่เลยตกใจผิดปกติ เรียกให้พ่อมาดู พ่อก็เลยลองชิมยานั้นดู สรุปคุณพ่อบอกว่าเป็นคาลาไมน์และค้นหาตามกูเกิ้ลและสอบถามหลายๆคน ปรากฎเป็นคาลาไมน์ ยาใช้ภายนอกห้ามรับประทาน หลังจากนั้นลูกมีอาการอาเจียน อุจจาระออกมาเป็นน้ำ จึงพากลับมาที่โรงพยาบาล คุณหมอให้แอดมิ นอนโรงพยาบาลจนทุกวันนี้ยังไม่ออกจากโรงพยาบาลเพื่อดูอาการน้อง และน้องยังมีไข้ ถ่ายตลอดเวลาและทางโรงพยาบาลเดิมส่งตัวน้องมาอยู่โรงพยาบาลภายในจังหวัดกระบี่ ณ ตอนนี้น้องยังไม่ดีขึ้นยังอยู่ห้องไอซียู

หมอจ่ายยาผิด

ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและฝากพี่ๆ น้องๆ ช่วยแชร์ออกไป เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมมากกว่านี้คะ แค่อยากรู้ เด็กกินคาลาไมน์ ไม่มีผลแล้วที่ล้ำไส้บวมเกิดจากอะไร? อยู่ที่โรงพยาบาลมา 20 กว่าวัน ไม่มีอะไรคืบหน้าเลยค่ะ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแร่ออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ทำให้เหล่าชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์ถึงการทำงานของแพทย์ โดยแม่ของหนูน้อยวัย 1 เดืน 12 วันนี้ชื่อนางสาวขนิษฐา อายุ 24 ปี เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นตกใจมากรีบให้พ่อเด็กและเพื่อนบ้านมาช่วยกันดูตัวยา เมื่อรู้ว่าไม่ปกติ ตนจึงรีบพาลูกกลับมาที่โรงพยาบาล นอนรักษาอยู่ 6 คืน อาการก็ไม่ดีขึ้น

ทางด้านโรงพยาบาลบอกว่ายังไม่สะดวกให้ข้อมูล และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าอาการป่วยของเด็ก ว่าเกี่ยวข้องกับการกินคาลาไมน์ หรือไม่

คาราไมน์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส