ขีดเส้นตาย ค้นหา31ทหารเรือหลวงสุโขทัยจมน้ำได้แค่ 48 ชม. ความเย็นทะเลร่างอาจสู้ไม่ไหว

19 ธ.ค. 65

วันที่ 19 ธ.ค. 65 เวลา 21.11 น. ที่ ท่าเรือบางสะพาน ผู้สื่อข่าวรายความคืบหน้า การให้ความช่วยเหลือกำลังพลที่ประสบเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปางกลางทะเลอ่าวไทย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ยังคงปฎิบัติการค้นหาอย่างต่อเนื่อง และเร่งเคลื่อนย้ายผู้รอดชีวิตขึ้นฝั่ง

998388

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี หรือ “หมอหมู” อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิดเผยว่า กรณีร่างกายแช่ในน้ำทะเลนาน ๆ ในช่วงที่ไม่มีแสงแดดนั้น อุณหภูมิในน้ำจะเย็นมากขึ้น จะทำให้ร่างกายเสียการปรับอุณหภูมิ

166932

ทำให้ร่างกายไม่สามารถเก็บความร้อนเอาไว้ได้ จึงมีโอกาสที่ทำให้ร่างกายเกิดอาการตัวเย็นเกิน ส่งผลต่อหัวใจและสมองทำงานผิดปกติและอาจจะเสียชีวิตได้ ซึ่งหากมีการสวมชูชีพและอุณหภูมิน้ำไม่ต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส สามารถเอาชีวิตรอดได้นานถึง 22-36 ชั่วโมง

587127

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 3/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือกำลังพลที่ประสบเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปางกลางทะเลอ่าวไทย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า กำลังติดตามอยู่ขณะนี้กำลังสืบสวนหาสาเหตุอยู่ ตนก็เห็นใจไม่อยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว เป็นเรื่องการทำงานปฎิบัติหน้าที่ไปเจอมรสุมไปเจอพายุ และขณะนี้กำลังดำเนินการให้ความช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายอยู่ 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส