ไรเดอร์แม่เลี้ยงเดี่ยวสุดแกร่ง หอบลูกฝ่าลมหนาวส่งอาหารให้ลูกค้า

16 ธ.ค. 65

เปิดใจไรเดอร์แม่เลี้ยงเดี่ยวสุดแกร่ง หอบลูกฝ่าลมหนาวส่งอาหารให้ลูกค้า เผยชีวิตเคยท้อแต่ก็ไม่ถอย สู้ทุกวันนี้เพื่อลูกชาย

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอสั่งอาหารจากแอปพลิเคชั่นหนึ่งมีข้อความว่า “ อุ้ยยย หนูมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง หนูสั่งอาหารมาแล้วด้วยความไม่มองอะไรเพราะสั่งทุกวัน ว่าอยู่ทำไมพี่เขาไม่ลงมาพอลงมาแอบเห็นขาน้อยๆ หลับอยู่ในเสื้อแม่ คือแอบตกใจและสงสารมาก พี่แกบอกไม่มีคนเลี้ยงให้ไปไหนเลยเอาไปด้วยนับถือหัวใจความเป็นแม่ ขออนุญาตนะคะคือเก็บไว้ดูว่าทุกคนต้องทำมาหากินรายได้มากน้อยไม่สำคัญ สำคัญที่หัวใจสู้แค่ไหน #ถึงหนูจะมีไม่มากแต่หนูก็ยากให้ติปน้อง

ซึ่งภายหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงความแกร่งของแม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้  แต่ก็อดสงสารไม่ได้ เพราะวันที่โพสต์คลิปเป็นวันที่อุณหภูมิลดอากาศหนาวมาก โดยอุณหภูมิที่ จ.มหาสารคาม อยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้ โดยคุณแม่ไรเดอร์คนนี้ชื่อว่า นางสาววัลยา อายุ 28 ปี ส่วนลูกชายชื่อว่า น้องคาร์เทียร์ อายุ 1 ขวบ 1 เดือน โดยคุณแม่ไรเดอร์เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นคนใต้จังหวัดสงขลาเพิ่งจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาได้ประมาณ 3 เดือน ส่วนเรื่องในอดีตไม่อยากจะพูดถึงมาเป็นไรเดอร์ได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ที่ต้องพาลูกไปไหนมาไหนด้วยก็เพราะอยู่กับลูกแค่ 2 คน คิดว่าเลี้ยงน้องเองดีกว่าจะได้มีความผูกพันน้องเป็นเด็กเลี้ยงง่าย ไม่งอแง น้องกินนมแม่อย่างเดียวทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ในช่วงจังหวะที่แม่ทำงานก็ไม่เคยกวนเหมือนเค้ารู้ว่าแม่ต้องทำงาน

เคยคิดว่าเราพาลูกมาลำบากหรือเปล่า? แต่มันก็จำเป็นต้องสู้  ต้องขยัน  ถ้าไม่ขยันลูกก็อด คิดอย่างเดียวว่าไม่อยากให้ลูกอด อาจจะลำบากซักหน่อยแต่ลูกก็ไม่เคยอด รายได้แต่ละวันก็ถือว่าเพียพอ เพราะหากให้ไปทำงานอย่างอื่นก็จะไม่มีเวลาได้อยู่กับลูก  ทำงานเป็นไรเดอร์ก็จะได้มีเวลาอยู่กับลูกได้ตลอดเวลา

โดยปกติจะเริ่มทำงานตอนลูกตื่น คือประมาณ 7 โมงเช้า เข้าบ้านประมาณ 1 ทุ่ม แล้วแต่ว่าลูกจะรับได้มากแค่ไหน ถ้าดูแล้วลูกไม่ไหวก็เข้าบ้าน เวลาไปส่งอาหารเจอลูกค้าหรือร้านค้าที่ไปรับอาหาร ก็มีบ้างที่ถามว่าทำไมเอาลูกมา แต่หากเป็นร้านค้าที่ไปรับอาหารประจำ เขาก็จะทราบและจะมีแบ่งปันขนมให้กับน้องบ้าง  ซึ่งหากจะต้องไปส่งออเดอร์ไกลๆ ก็จะขอให้ร้านค้าที่ไปรับอาหารบ่อยๆ ช่วยเลี้ยงน้องชั่วคราว พอส่งอาหารเสร็จก็กลับมารับน้อง  น้องสนิทกับคนง่าย กินง่าย อยู่ง่าย ซนตามประสาเด็ก ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนน้องก็เป็นหวัดบ้าง เวลาไปส่งอาหารก็จะเอาลูกไว้ในเสื้อกันแดด กันลม  ถามว่าเคยท้อไหม ก็เคยคิด แต่ไม่เคยท้อ เพราะท้อไม่ได้ ไม่งั้นลูกก็อด ต้องสู้  ต้องขยัน ขยันเก็บเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องขยันทำงานด้วย 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส