เกือบไปแล้ว! หนูน้อย 1ขวบ ติดอยู่ในรถ กู้ภัยเร่งช่วยก่อนอากาศหมด

15 ธ.ค. 65

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เร่งช่วย “หนูน้อย1ขวบ” ติดอยู่ในรถ ก่อนที่อากาศจะหมดหลังประตูปิด น้าสาวพยายามเปิด แต่กุญแจอยู่ในรถ

วันที่ 15 ธ.ค. 65 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุ มีเด็กติดอยู่ภายในรถเก๋ง บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมรถอุปกรณ์กู้ภัยไปยังจุดเกิดเหตุ พบรถเก๋งฮอนด้า BRV สีบรอนซ์เงิน ดับเครื่องอยู่ ประตูล็อค ภายในรถมีเด็กชายวัย 1 ขวบนั่งกินไก่อยู่บริเวณช่วงท้ายของรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราจึงได้ประสานช่างกุญแจมาช่วยเปิดประตูอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงว่าหนูน้อยจะขาดอากาศหายใจ ทั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 นาที สามารถเปิดประตูรถได้ และเข้าไปช่วยหนูน้อยได้อย่างปลอดภัย

จากคำบอกเล่าน้าสาวของหนูน้อย เล่าว่า ตนและหลานได้ขับรถมาจอดบริเวณดังกล่าวกัน 2 คน เพื่อที่จะรอแม่ของเด็กแวะหาหมอที่รพ.พุทธโสธร ซึ่งหลังจากที่ได้จอดรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนได้เปิดฝาท้ายรถ เพื่อนั่งเล่นกับหลาน และกำลังให้หลานรับประทานไก่ทอดอยู่ โดยได้เอากุญแจรีโมทที่เป็นรีโมทแบบใหม่ สำหรับรถที่กดปุ่มสตาร์ทมาวางไว้ที่ท้ายรถด้วย ระหว่างที่นั่งเล่นอยู่ท้ายรถ แดดก็เริ่มส่องเข้ามา ตนจึงได้แง้มฝาท้ายลงและกำลังจะไปสตาร์ทรถ เพื่อเลื่อนรถเดินหน้า ทันใดนั้นเองฝาท้ายรถได้เลื่อนไหลจนปิดสนิท และตนเองก็ไม่สามารถเปิดรถได้ เนื่องจากกุญแจอยู่ในรถ และจุดที่กุญแจอยู่ไม่ได้อยู่ในระยะที่สามารถปลดล็อครถได้ ซึ่งปกติถ้ากุญแจอยู่ในรถในตำแหน่งเบาะที่นั่งรถ จะไม่มีการล็อกตัวเองอย่างเด็ดขาด จึงทำให้ต้องร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราให้มาช่วยนำหลานออกมาได้อย่างปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส