นักท่องเที่ยวแห่ท้าลมหนาว บนยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศา

15 ธ.ค. 65

นักท่องเที่ยวแห่ท้าลมหนาว บนยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศา อุตุฯ เผยมีความเย็นระลอกใหม่ช่วง 17-20 ธันวาคม อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศา

15 ธ.ค.2565 สภาพอากาศที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้านี้ (15ธ.ค.2565)อุณหภูมิได้ลดลงเหลือเพียง 5 องศา ทั้งที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานและยอดดอยอินทนนท์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก ต่างสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวถุงมือหมวกไหมพรหมพากันขึ้นไปชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานซึ่งมีความอย่างสวยงามอย่างไม่ผิดหวังแต่สภาพอากาศบนดอยที่หนาวเย็นทำให้นักท่องเที่ยวบางคนถึงกับหนาวปากสั่นไปเลยก็มี

ดอยอินทนนท์

ยอดดอยหนาวมาก

ขณะที่สภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่เช้านี้ อุณภูมิตอนเช้าลดเหลือ 18 องศา และมีหมอกลงในตอนเช้าทำให้ผู้ใช้ยานพาหนะบนท้องถนนต้องเปิดไฟส่องหน้า เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ให้เห็นได้ชัด สภาพอากาศที่หนาวเย็นและอุณภูมิลดลงกว่าทุกวัน ทำให้ชาวบ้านต้องนำเสื้อกันหนาวออกมาจากตู้เสื้อผ้ามาสวมใส่กันหนาวเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นในการขับขี่รถยานพาหนะ

อุณหภูมิดอยอินทนนท์

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่าจะมีมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ ที่มีกำลังแรงเข้ามาอีกในช่วงก่อนปีใหม่ช่วงวันที่ 17-20 ธ.ค.65 ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศา พื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 10-18 องศา ยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส