เตือนภัย! สาวซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าดัง ก่อนถูกหลอกโอนเงิน

14 ธ.ค. 65

เตือนภัย! สาวซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นกองสลากเจ้าดัง ก่อนถูกหลอกโอนเงินมัดจำทองที่ตนถูกรางวัล

วันที่ 14 ธ.ค.2565 เวลา 09.00 น.ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจาก นางเอ (นามสมมติ) อายุ 58 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ หลังเข้าซื้อลอตเตอรี่จำนวน 5 ใบ ราคา 518 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ และได้รับแจ้งว่าตนเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลเป็นทองคำหนัก 5 บาท มูลค่า 150,000 บาท แต่จะต้องเสียค่าประกันทอง 3,999 บาท และอีก 5,999 บาท ก่อนมารู้ว่าโดนหลอกภายหลัง

นางเอเล่าว่าเหตุเกิดวันที่ 12 ธ.ค.2565 เมื่อเวลา 11.40 น. ตนได้เข้าเว็บไซต์ Google เพื่อจะหาซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ ก็ไปเจอลิงค์อันนี้เข้า พอคลิกเข้าไปก็เป็นแอปพลิเคชั่นไลน์เด้งขึ้น ซึ่งตนเคยได้ยินบ่อยๆ จึงได้ทักไปเพื่อที่จะขอซื้อลอตเตอรี่ ที่ลงท้ายด้วยเลข 987 จำนวน 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 518 บาท

ทางแอดมินตอบกลับมาว่ามีเลขดังกล่าวพอดีและได้ล็อคเอาไว้ให้ตนแล้ว ตนจึงโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารจำนวนเงิน 518 บาท ก่อนในครั้งแรก และได้สอบถามกับทางแอดมินว่าจะส่งลอตเตอรี่ตัวจริงให้กับตนได้ในวันไหน ซึ่งทางแอดมินตอบกลับมาว่าจะจัดส่งให้วันที่ 13 ธ.ค.2565 นี้ ต่อมาทางแอดมินได้ส่งข้อความมาว่า ตนเป็นผู้โชคดีจากการซื้อลอตเตอรี่ดังกล่าวและได้รับรางวัลเป็นทองคำน้ำหนัก 5 บาท พร้อมกับลิงค์เพื่อให้ตนกดเข้าไปรับรางวัล

จึงได้มีการพูดคุยเรื่องรางวัลดังกล่าว ทางแอดมินได้ส่งรูปทองคำซึ่งเป็นรางวัลมาให้ตนเลือกถึง 6 แบบ พอตนเลือกได้ทางแอดมินคนดังกล่าว บอกกับตนว่าจะต้องเสียค่าประกันทองจำนวน 3,999 บาท ก่อน ตนจึงโอนไปที่บัญชีธนาคารเดิม และได้ทำการส่งสลิปการโอนไปให้เขาดู ต่อมาเขาก็แจ้งกลับมาอีกว่าจะต้องเสียเงินค่าประกันทองอีก 5,999 บาท โดยให้เหตุผลว่าราคาทองมันขึ้น แต่รอบนี้ตนไม่ได้โอนให้ไป

ตนคิดว่าเป็นแอปพลิเคชั่นของกองสลากชื่อดังจริงๆ เพราะในแอปฯ เขาดูน่าเชื่อถือและมีลอตเตอรี่ของจริงให้เราดู แถมพอกดเข้าไปที่ลิงค์รอบที่สองก็เห็นรูปโปรไฟล์เป็นเจ้าของบริษัทจริงๆ ตนจึงเชื่อใจและนี้เป็นครั้งแรกที่ซื้อลอตเตอรี่แบบออนไลน์ ซื้อครั้งแรกก็โดนหลอกเลย อยากฝากถึงคนที่คิดจะซื้อแบบออนไลน์ให้ระมัดระวังตัวเพราะทุกวันนี้มิจฉาชีพมาทุกแบบทุกวิธีการ และควรเช็คให้ดีก่อนว่าแอพที่เรากดเข้าไปเป็นของจริงไม่ใช่มิจฉาชีพทำเลียนแบบมาหลอก ตอนนี้ตนก็ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ไว้เรียบร้อยแล้ว ก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ตร.จะสามารถติดตามจับกุมมิจฉาชีพเหล่านี้มาได้โดยเร็วก่อนที่จะมีเหยื่อคนอื่นๆ ที่หลงเชื่อเหมือนตนอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส