โรงเรียนดังเมืองลพบุรี กล้อนผมนักเรียนถึงหนังหัว ผู้ปกครองจี้เลือกวิธีลงโทษที่ดีกว่านี้

13 ธ.ค. 65

ดราม่าโรงเรียนดังลพบุรี กล้อนผมนักเรียนสั้นถึงหนังหัว ผอ.แจงก่อนทำโทษแจ้งให้ไปแก้ไขตามระเบียบแล้ว พร้อมรับการทำโทษอาจจะดูไม่เหมาะสม

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ค อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้มีการโพสต์ถึงเรื่องราของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยระบุว่า เหรียญต่างมุมมอง เล่าเรื่องจากหลังไมค์

ผมบนหัวนักเรียน ตัดขนาดนี้เพื่อ สื่อสังคมถามประเด็นกับศึกษาจังหวัดให้น้องๆด้วย สวัสดีครับ พอดีมีน้องที่รู้จักมาเค้าอยากอยากส่งเรื่องให้ถึงนักข่าวหรือว่าให้เรื่องมันดังขึ้นมา เหตุการณ์คืออยู่ในวันที่ศุกร์ที่ผ่านมา ที่โรงเรียน..... จังหวัดลพบุรี มีการเข้าแถวหน้าเสาธงแล้วอยู่ก็มีครูขึ้นมาประกาศว่า จะตรวจทรงผมโดยไม่บอกล่วงหน้าโดยอ้างว่าเป็น รร.ค่ายทหาร ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกันเลยเป็นแค่ รร.รัฐทั่วไปขึ้นกับกระทรวงศึกษา ผู้สอนก็เป็นข้าราชการครู แถมยังมีการว่ากล่าวดูถูกนักเรียน ด่าซ้ำเติม บางคนไว้ผมเปียก็โดนด่าเป็นกะ... ครูบางท่านไม่เห็นด้วยแต่ก็เฉยๆไว้ มาอ้างว่า รร.ทหารโทษนะคือจ่ายตังมาเรียนไม่ได้มาฝึกทหารค่ะ อย่าติดตลกนี่หัวนักเรียนไม่ใช่หัวพ่อคุณนะคะที่จะมาอยู่ๆก็ตัดได้รร.ทหารหรือไม่ทหารเอกชนหรือไม่เอกชนก็อยู่ใต้กฏกระทรวงการศึกษาหมดค่ะ รร.เขียวเหลืองย่านศาลพระกาฬ

ทีมข่าว ได้ติดต่อไปยังผู้ปกครอง ของเด็กที่ถูกตัดผม ได้รับคำตอบว่าสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยผู้ปกครองระบุว่าสำหรับกรณีนี้ตนเอง อยากให้ทางโรงเรียนเลือกวิธีการลงโทษที่ดีกว่านี้ และที่สำคัญตนเองคิดว่าเด็กไม่ได้ผิดระเบียบแต่อย่างใด และทำถูกต้องตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศไว้ปี 2563 ที่นักเรียนสามารถไว้ผมสั้นหรือผมยาวก็ได้และมั่นใจว่าบุตรหลานของตนเอง ไม่ได้ทำผิดระเบียบแต่อย่างใด และจนถึงขณะนี้ทางผู้ปกครอง ก็ยังไม่ได้พูดคุยกับทางโรงเรียนอย่างเป็นทางการ ทราบเพียงว่าจะมีการประชุมหาทางออกภายในสัปดาห์นี้เท่านั้น

นอกจากนี้ทีมข่าว ยังได้เดินทางไปยังโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมป์ค่ายนารายณ์ศึกษา ก็พบว่าเด็กนักเรียนชายส่วนใหญ่ไว้ผมทรงนักเรียน ตัดสั้น ซึ่งขณะนี้ทีมข่าวกำลังอยู่ในระหว่างรอพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนฯ

ทางด้านนางอัปสร สุรโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ค่ายนารายณ์ศึกษา จังหวัดลพบุรี ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่าสำหรับเรื่องดังกล่าวตนเองรับทราบว่ามีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้มีการโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองก็ได้เข้าไปชี้แจงกับทางผู้ใหญ่ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลพบุรี ทางวาจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีการทำเป็นหนังสือชี้แจงอีกครั้ง

ซึ่งกรณีดังกล่าวตนเองได้เรียกครูที่มีการทำโทษด้วยการกล้อนผมนักเรียนตามที่ปรากฎในโซเชียลมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว โดยยืนยันว่าก่อนที่จะมีการทำโทษนักเรียนตามที่ปรากฎ ทางครูฝ่ายปกครองได้มีการแจ้งเตือนให้นักเรียนที่ตัดผมไม่เรียบร้อยให้ไปแก้ไขให้เป็นไปตามระเบียบที่โรงเรียนวางไว้ให้ถูกต้อง แต่ปรากฏว่ามีนักเรียน 4-5 คน ที่ยังทำผิกกฎระเบียบ จึงได้มีการทำโทษดังกล่าวไป

ทั้งนี้ยอมรับว่าการทำโทษอาจจะดูไม่เหมาะสม แต่ยืนยันว่าทุกอย่างทำตามกฎระเบียบของทางโรงเรียน ที่ถือปฎิบัติกันมาเป็นระยะเวลา 78 ปีและตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผู้ปกครองและนักเรียนต่างรับทราบถึงเงื่อนไขที่โรงเรียนได้กำหนดขึ้นมาเป็นอย่างดี ตามรายละเอียดที่ระบุไว้ในครูมือนักเรียน และมีการแจ้งเรื่องการไว้ทรงผมกับผู้ปกครองและนักเรียนตั้งแต่ช่วงที่มีการปฐมนิเทศน์แล้วเช่นกัน ซึ่งผู้ปกครองทุกคนก็ทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี ตนเองในฐานะผู้อำนวยการก็ไม่เข้าใจในเรื่องนี้เช่นกันว่าเพราะเหตุใดผู้ปกครองถึงมีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลดังกล่าว

อย่างไรก็ตามตนเองในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียน ก็อยากที่จะหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยคาดว่าในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ทางโรงเรียนจะเชิญตัวแทนนักเรียนและผู้ปกครองมาพูดคุยหาทางออกและข้อสรุปว่าจะมีความคิดเห็นเป็นอย่างไร แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างเหมาะสมกับทุกๆฝ่ายด้วยเช่นกัน

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส