จ่อเอาผิด ผอ.ให้อาหารนกพิราบ หลังเดือดร้อนชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน

13 ธ.ค. 65

เทศบาลฯ จ่อเอาผิด ผอ.ให้อาหารนกพิราบ ทำชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 30 หลังคาเรือน หวั่นเรื่องสุขอนามัยของคนในชุมชน เผยทำมานานกว่า 10 ปีแล้ว

จากกรณีที่ชาวบ้านในหมู่บ้านพบสุข ซอย 4 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กว่า 30 หลังคาเรือน รวมตัวกันร้องเรียนเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมชอบให้อาหารนกพิราบและหนูที่บริเวณหน้าบ้าน ทำให้ทุกวันจะมีนกพิราบจำนวนมากมาเกาะตามหลังคาบ้านและสายไฟเพื่อรออาหาร จนชาวบ้านไม่สามารถจอดรถหรือตากผ้าหน้าบ้านได้

เพราะนกจะขี้ใส่สร้างความเสียหาย และก่อนหน้านี้หม้อแปลงไฟฟ้าก็เคยระเบิดมาแล้ว เพราะรับน้ำหนักนกที่มาเกาะสายไฟไม่ไหว อีกทั้งขนนกยังปลิวไปตามอากาศจนทำให้เด็กป่วยภูมิแพ้ สร้างความเดือนร้อน รำคาญให้กับชาวบ้านมานานเกือบ 10 ปี และมีปากเสียงกันทุกครั้งที่เข้ามาตักเตือน ห้ามปรามไม่ให้อาหารนก

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 ธ.ค.65 นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศบาลนครปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่มาเจรจากับ ผอ.โรงเรียน เพื่อขอให้ยุติการให้อาหารนกและหนู แต่ผอ.ไม่อยู่ในบ้านพัก สอบถามชาวบ้านแจ้งว่า ผอ.ออกจากบ้านไปตั้งแต่เวลา 05.00 น.

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมารับทราบปัญหาร้องเรียนของชาวบ้านโดยตลอด และไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามใช้วิธีอะลุ่มอล่วย เข้ามาเจรจาขอความร่วมมือกับผู้กระทำผิดให้หยุดพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งผู้กระทำผิดก็จะหยุดพฤติกรรมไปชั่วคราว แล้วก็จะกลับมาทำซ้ำอยู่เรื่อยๆ และตอนนี้ก็เริ่มไม่สามารถเจรจากันได้แล้ว

เพราะเมื่อวานนี้ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับผู้กระทำผิด แต่ผู้กระทำผิดไม่ยอมรับความจริง โวยวาย อ้างข้อกฎหมายหลายอย่าง ทางเทศบาลจึงเตรียมจะดำเนินการอย่างจริงจัง โดยเบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่นำน้ำยาไล่นกมาฉีดพ่นตามบ้านเรือนของชาวบ้าน ในช่วงบ่ายวันนี้ (13 ธ.ค.) เชื่อจะสามารถทำให้นกออกจากพื้นที่ได้

แล้วหลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูพฤติกรรมของผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจะขอความร่วมมือจากชาวบ้านให้ช่วยถ่ายภาพขณะผู้กระทำผิดให้อาหารนก เพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานเปรียบเทียบปรับ ตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากตอนนี้ทางเทศบาลไม่มีภาพหลักฐาน จึงยังไม่สามารถออกคำสั่งตามพ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 และพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ได้

ด้านนางรินดา สงวนนามสกุล อายุ 64 ปี ชาวบ้านในพื้นที่รายหนึ่งบอกว่า ความต้องการของชาวบ้านเพียงแค่ไม่อยากให้มีนกพิราบเข้ามาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ยืนยันไม่ได้จะกลั่นแกล้งหรือต้องการมีปัญหากับผู้กระทำผิด ซึ่งหากในช่วงบ่าย เทศบาลจะนำน้ำยาไล่นก มาฉีดพ่นให้กับชาวบ้านก็ยินดี แต่ยอมรับว่ายังรู้สึกกังวล เกรงว่าผู้กระทำผิดจะยังคงไม่หยุดพฤติกรรมให้อาหารนก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส