ระทึก! เพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่รับส่งนักท่องเที่ยวไปเกาะพีพี วอดเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

11 ธ.ค. 65

ระทึก! เพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่รับส่งนักท่องเที่ยวไปเกาะพีพี วอดเสียหายกว่า 30 ล้านบาท คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.(11 ธ.ค.65) เกิดเพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่รับส่งนักท่องเที่ยวไปเกาะพีพีซึ่งจอดอยู่บริเวณท่าเรือองค์การสะพานปลา หมู่ที่ 1 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต สอบถามนายกร (นามสมมุติ) กรรมการผู้จัดการบริษัทเรือนำเที่ยวแห่งในภูเก็ตทราบว่า เพลิงลุกไหม้เมื่อช่วงเช้า ต้นเพลิงอยู่บริเวณห้องกัปตันซึ่งอยู่ในส่วนของด้านบนเรือ เพลิงได้เริ่มลุกไหม้ส่งผลให้ห้องควบคุมเรือทั้งหมดพังเสียหาย ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์นำทางของเรือและเบาะนั่งของผู้โดยสาร

1670740048437

เรือลำนี้บรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 400 กว่าคน ซึ่งในขณะเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารมีแต่กัปตันเรือและเด็กเรือทุกคนปลอดภัยดี สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะส่วนหนึ่งทางพนักงานเรือได้ต่อไฟไปจากด้านบนของออฟฟิศเพื่อลงไปใช้งานเป็นการชาร์จแบตเตอรี่ชาร์จโทรศัพท์ หรือใช้พัดลมในระหว่างอยู่บนเรือจนทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรขึ้น ความเสียหายเสียหายส่วนด้านบนทั้งหมดซึ่งเป็นโครงอะลูมิเนียมและพลาสติก ส่วนกราบบเรือที่เห็นไฟลุกไหม้เป็นอะลูมิเนียมยังคงน่าจะใช้งานได้อยู่แต่จะต้องให้บริษัทประกันและหน่วยงานของกรมเจ้าท่ามาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของเรือลำนี้ต่อไป

เรือลำนี้มีมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท และความสูญเสียจากการถูกเพลิงไหม้คาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท และทางบริษัทยังมีเรือขนาดใกล้เคียงกันอีกสามลำที่ยังออกให้บริการกับนักท่องเที่ยวอยู่ เพราะฉะนั้นเนักท่องเที่ยวไม่ต้องกังวลว่าทางบริษัทจะไม่มีเหลือให้บริการ เรือลำที่ถูกไปใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเท่านั้นและบริษัทก็ยังเปิดทำการนำเที่ยวอยู่เป็นปกติ

1670740057708

นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าจากการสอบถามเจ้าของบริษัทเรือลำดังกล่าวทราบว่าเรือลำนี้ได้ต่อขึ้นและนำมาใช้งานเมื่อประมาณ 6-7 ปีที่ผ่านมา แต่มาจอดไว้เนื่องจากเกิดสถานการณ์โควิดไม่มีแขก จึงนำขึ้นคานและเพิ่งเอาลงมาจากคานเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนเรือจะออกใช้งานได้ใหม่อีกครั้งหนึ่งหรือไม่นั้นต้องให้กรมเจ้าท่าเป็นผู้ตรวจสอบมาตรฐานต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส