เผยโฉม “แรมโบ้อีสาน” ร่วมสร้าง “กกกอกเดอะมูฟวี่” ผกก.แจง ฉายภาพมุมดีไร้ดราม่าชวนลุงพลดูหนังรอบแรก (คลิป)

8 ธ.ค. 65

เป็นที่ฮือฮาอีกครั้งสำหรับ โปสเตอร์ "สวรรค์บ้านนอก กกกอก เดอะมูฟวี่" ที่ได้พระเอกหนุ่ม เต๋า เศรษฐพงศ์ ประกบนักร้องลูกทุ่งสาว "นุช วิลาวัลย์" นำเแสดง หลายคนลุ้นว่าจะได้ลงโรงภาพยนตร์เมื่อไรนั้น

289923

ล่าสุด 8 ธ.ค. 65 นายสมยศ ศรีสมบูรณ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ เปิดเผยว่า "ภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรมที่อยู่ในบ้านกกกอก เราจะเห็นศิลปะวัฒนะธรรมของคนภูไท เราก็จะเราเรื่องความสวยงาม เล่าเรื่องเพลง เป็นภาพยนตร์เพลง ข่าวที่นำเสนอนั่นเป็นเรื่องของข่าว ไม่เกี่ยวกัน

481223

ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนเรื่องความสวยงามของบ้านกกกอก หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นสถานที่ท่องเที่ยวภูเหล็กไฟ หรือแก่งกกกอก ที่เป็นน้ำตกในหมู่บ้านกกกอกแห่งนี้ เราจะได้เห็นมุมมองที่แตกต่างออกไปจากข่าวที่พวกเราเห็นในเรื่องของคดีความ ซึ่งหนังเรื่องนี้ไม่ได้ก้าวล่วงเกี่ยวกับคดีความเลย"

652029

สำหรับ "น้องเต๋า เศรษฐพงศ์" แสดงเป็นคำคูน หนุ่มชาวบ้านกกกอก เป็นพระเอก เติบโตมากับนางเอก นำแสดงโดย "นุช วิลาวัลย์" แสดงเป็นคำหล้า สาวบ้านกกกอก เป็นคนรักกันในหมู่บ้าน ดำเนินชีวิตโดยจารีตประเพณีของคนในหมู่บ้าน ส่วนพระเอกใหม่ น้อง "เบสท์ ภานพ" และก็มี พี่อุ๊บ วิริยะ และ สิตางศุ์ บัวทอง มาสร้างสีสันในเรื่องด้วย นักแสดงอีกหลายคนมาร่วมด้วย มีฉากขบวนนางรำที่ใช้ชาวบ้านกกกอกมาร่วมรำด้วย ต้องขอบคุณชาวบ้านด้วยที่มาร่วมสร้างสีสัน และขอขอบคุณแม่น้องชมพู่ที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี เราไปทำงานในกอง แม่น้องชมพู่มาเลี้ยงข้าวปลาอาหารตลอด และคุณแม่น้องชมพู่ยังกล่าวขอบคุณว่า "ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่มีความสุขเลย โดนปัญหาสิ่งต่าง ๆ กดดันมากมาย แต่พอมีภาพยนตร์เรื่องนี้เข้ามา เป็นเหมือนกระบอกเสียงดี ๆ ให้กับชาวบ้าน เพราะเราเชิดชูเกียรติวัฒนธรรมของคนอีสาน โดยเฉพาะบ้านกกกอก ขึ้นชื่อเรื่องการทอผ้าฝ้ายพื้นเมือง และเพลงหมอลำ เราเลยอยากถ่ายทอดตรงนี้ออกมา

216540

โดยเนื้อเรื่องของเราตั้งแต่แรกไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับคดีเรื่องนี้เลย แต่เรานำเสนอมุมมองของบ้านกกกอกที่สวยงาม ที่มีมากกว่าคดีความเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้คือตัวแทนของคนอีสาน หากมาชมคุณอาจคาดไม่ถึง มีเพลงเพราะ ๆ และความสวยงามในด้านวัฒนธรรมเชิงท่องเที่ยว ตนเองไม่ได้กลัวดราม่า เพราะเราไปด้วยจิตกุศล ไม่ได้ไปทำลายใคร โดยเฉพาะคนที่ตกเป็นข่าว

455012

อย่างลุงพลเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับลุงพล แม้ว่าตอนในช่วงถ่ายทำปีที่แล้ว มีกระแสมาว่าลุงพลจะขู่ฟ้องทีมงาน แต่เราก็ยืนยันเลยว่าลุงจะมาฟ้องผมเรื่องอะไร เราไม่ได้ทำอะไรเลย เรานำเสนอสิ่งที่ดีงาม เป็นเกียรติประวัติที่ดีกับหมู่บ้านนี้ ให้คนทั่วประเทศได้เห็น ตอนนั้นเขามาขู่ฟ้องบอกว่าห้ามมาถ่ายพญานาคของเขา เราเคยบอกแล้วพญานาคของลุง ครุฑของลุงพล ไม่น่าจะใช่สีแดง และลุงไม่น่าใช่เป็นเจ้าของ วันหนังฉายอยากไปเชิญลุงพลที่บ้านด้วย ให้มาดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้มาเห็นว่าเราทำหนังดี เป็นเกียรติให้แก่คนอีสาน เพราะฉะนั้นถ้าคุณเป็นคนอีสาน คุณควรภูมิใจกับหนังเรื่องนี้ ถ้าคุณเป็นคนบ้านกกกอกคุณควรภูมิใจกับหนังเรื่องนี้เช่นกัน

777386441377

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ จะนำไปฉายที่ประเทศลาว และกัมพูชาด้วย โดยประเทศไทยเข้าโรงภายนตร์ประมาณปลายเดือน ก.พ. 66 ใครเป็นแฟนคลับเต๋า หรือ น้องต้าวหยอง ฝากติดตามด้วย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส