ไม่ถึงบ้าน! หนุ่มโรงงานขับกระบะกลับบ้านกลางดึก แหกโค้งพุ่งตกคลอง"ดับ"

7 ธ.ค. 65

กลับไม่ถึงบ้าน! หนุ่มโรงงานขับรถกลับบ้านกลางดึก แหกโค้งพุ่งตกคลอง "ดับ" ญาติคาดหมดสติไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 05.30 น. ร.ต.อ.ญาณโชติ ทองพราว ร้อยเวร สภ.พิมาย ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะตกคลองน้ำ บริเวณบ้านหนองโสน ต.หนองระเวียง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ จึงประสานกู้ชีพกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอพิมายและลูกข่ายย่อยหนองระเวียงร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นคลองสาขาของลำน้ำจักราช  พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กบ 66261 นครราชสีมา สภาพพลิกตะแคงข้างจมอยู่ในคลองส่งน้ำจนมิดคัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ลงไปช่วยตรวจสอบในน้ำซึ่งพบว่า ประตูและหน้าต่างรถล็อคทุกด้านส่วนประตูรถฝั่งด้านหลังคนขับ มีกล่องเครื่องมือขนาดใหญ่ตกอยู่ที่พื้นคลองน้ำและค้ำประตูอยู่  พยายามมองส่องไปที่กระจกแต่ไม่เห็นตัวคนเพราะติดฟิล์มดำและรถจมอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยประสานรถยกดึงรถขึ้นมาจากน้ำ  ซึ่งระหว่างกำลังดึงรถขึ้นกระจกประตูหลังฝั่งคนขับได้แตกออก จึงสังเกตเห็นร่างของคนขับเสียชีวิตในลักษณะยังนั่งอยู่ที่เบาะคนขับ แต่ลำตัวเอนไปที่เบาะหลังจึงรีบให้ดึงรถขึ้นมาจากน้ำซึ่งใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถดึงขึ้นมาได้

โดยรถอยู่ในสภาพที่เปื้อนไปด้วยโคลนและมีน้ำเข้ารถทั้งคัน สภาพรถเต็มไปด้วยดินโคลนมีร่องรอยรถบุบเสียหายที่ประตูด้านหลังคนขับและกระจกประตูหลังแตก ส่วนภายในรถพบร่างของคนขับนอนผู้เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับและยังมีคราบเลือดที่บริเวณใบหน้า  ทราบชื่อคือ นายสมทบ สงวนนามสกุล อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ม.7 ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เสียชีวิตแล้ว

คาดว่าน่าจะจมน้ำเพราะไม่พบบาดแผลใดๆ บนร่างกาย  ส่วนพื้นที่รอบจุดเกิดเหตุพบแค่ร่องรอยรถไถลจากถนนตกลงไปในคลองน้ำ ซึ่งถนนในบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง และตอนกลางคืนไม่มีไฟส่องสว่าง พนักงานสอบสวนจึงให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่ รพ.พิมาย ก่อนให้ญาติไปติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

จากการตรวจสอบเบื้องต้นและสอบถามญาติกับเพื่อนของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ไปทำงานตั้งแต่เมื่อวาน (6 ธันวาคม 2565) ที่โรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองระเวียง อ.พิมาย และเลิกงานประมาณ 22.00 น. ขับรถกลับบ้านเพียงลำพังไม่ได้ดื่มเหล้าสังสรรค์แต่อย่างใด  จึงสันนิษฐานว่าเมื่อผู้เสียชีวิตขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงทางโค้งถนนมืดประกอบกับความเหนื่อยล้าจากการทำงาน ทำให้เกิดอาการเบลอ หรือหลับใน จึงเสียการควบคุมรถ ทำให้รถไถลแหกโค้งตกถนนก่อนจะพุ่งลงในน้ำอย่างรวดเร็ว แล้วศีรษะกระแทกกับพวงมาลัยรถได้รับบาดเจ็บหมดสติ เมื่อน้ำทะลักเข้าในรถจึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งกว่าที่ญาติจะมาแจ้งความตามหาก็ใกล้จะรุ่งสางแล้ว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต .

ขอบคุณภาพจาก : กู้ภัยฮุก 31 จุดพิมายลูกข่ายหนองระเวียง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส