คืบหน้า! เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟ ทำเจ้าหน้าที่ดับ 3 บาดเจ็บ 4 ราย

7 ธ.ค. 65

เจ้าหน้าที่รถไฟยุติแผนการกู้ขบวนรถชั่วคราว หลังเกิดเหตุระเบิดซ้ำทำเจ้าหน้าที่ดับ 3 เจ็บ 4 ราย ชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าเคลียร์พื้นที่ในรัศมี 1 กม.

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดยังคงเข้าเคลียร์พื้นที่เส้นทางรถไฟ บริเวณจุดที่ถูกลอบวางระเบิดรถไฟและระเบิดลูกสองขยายพื้นที่ออกไปอีก 1 กิโลเมตร ด้านเจ้าหน้าที่รถไฟยุติแผนการกู้ขบวนรถและซ่อมแซมรางชั่วคราว รอจนกว่าทุกอย่างจะปลอดภัย ส่วนระเบิดลูกสองที่คนร้ายนำมาวางไว้บรรจุในถังแก๊สปิกนิคขนาด 4 กิโลกรัม

ระเบิดสงขลา

ความคืบหน้าเหตุการณ์ความไม่สงบที่จ.สงขลา หลังจากที่คนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขนส่งสินค้า ขบวนที่ 707 ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ พื้นที่ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา และเหตุระเบิดซ้ำลูกสองจุดเดิมเมื่อวาน 6 ธ.ค.2565 นี้ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟที่เข้าไปกู้ขบวนสินค้าและซ่อมแซมรางเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย

ล่าสุดในวันนี้ (7 ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดี ยังคงลงพื้นที่สแกนตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด โดยขยายพื้นที่ตรวจเส้นทางรถไฟออกไปจากจุดเกิดเหตุอีกอย่างน้อย 1 กิโลเมตร ตามคำร้องของเจ้าหน้าที่รถไฟ เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีระเบิดหลงเหลืออยู่

รถไฟ

นอกจากนี้ยังมีกำลังของหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจ.สงขลา ที่ลงพื้นที่ปูพรมตรวจเส้นทางรถไฟตั้งแต่สถานีรถไฟคลองแงะ จนถึงจุดที่เกิดระเบิดระยะทางราว 3 กิโลเมตร และยังคงร่วมกับตำรวจในพื้นที่รวมทั้งฝ่ายปกครองเข้าไปคุมพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงต่อเนื่อง ไปจนกว่าการตรวจสอบพื้นที่และการซ่อมแซมรางรถไฟจะแล้วเสร็จ และกลับมาเดินรถตามปกติ 

และผลพวงของระเบิดซ้ำลูกสองเมื่อวานนี้ ทำให้แผนการเข้าไปกู้ขบวนรถไฟที่ตกรางและการซ่อมแซมรางต้องล่าช้าออกไปอีกอย่างน้อย  2 วัน เนื่องจากทางหน่วยซ่อมบำรุงทางและหน่วยยกรถของการรถไฟ ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเคลียร์พื้นที่อย่างละเอียดจนมั่นใจว่าปลอดภัยสูงสุด ถึงจะเริ่มเข้าไปกู้ขบวนรถและซ่อมแซมรางได้ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รถไฟได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่ชั่วคราว เพื่อรอการส่งมอบพื้นที่จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

ระเบิดรถไฟสงขลา

ในส่วนของระเบิดลูกสองเมื่อวานนี้เกิดขึ้นห่างจากหลุมระเบิดลูกแรก ประมาณ 200 เมตรและอยู่ห่างจากทางข้ามทางไฟ 300 เมตร โดยพบวัตถุพยานทั้งชิ้นส่วนถังแก็สปิกนิค ขนาด 4 กิโลกรัม แบตเตอรี่ ขนาด 1.5 โวลต์ สีแดง ชิ้นส่วนสายไฟสีขาว ชิ้นส่วนปลั๊กตัวผู้และปลั๊กตัวเมีย ชิ้นส่วนเหล็กเส้นตัดคละขนาด 8 มิลลิเมตร  ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เก็บไปตรวจสอบแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส