จับตา “มิ่งขวัญ” ซบพลังประชารัฐ บ่ายนี้ “บิ๊กป้อม” ต้อนรับเอง

6 ธ.ค. 65

จับตา “มิ่งขวัญ” ซบพลังประชารัฐ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคบ่ายนี้ คาด “บิ๊กป้อม” มาต้อนรับเอง ชูเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ สู้ศึกเลือกตั้งหน้า

วันที่ 6 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เวลา 15.30 น. พรรคพลังประชารัฐได้มีกำหนดการนัดสื่อมวลชน ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าสมัครเป็นสมาชิกใหม่ของพรรค ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถ.รัชดาภิเษก โดยมี 4 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ กรรมการบริหารพรรค รอต้อนรับ  

ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะมาต้อนรับนายมิ่งขวัญด้วยตนเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 65 ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ครั้งที่ 1/2565 ที่ จ.สุพรรณบุรี โดยมีมติเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรคโอกาสไทย และได้ตั้งนายมิ่งขวัญ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นหัวหน้าพรรคแทนนายสุชิน เพียรทอง โดยนายดำรงค์ พิเดช  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ระบุว่า การเปลี่ยนชื่อและหัวหน้าพรรค เพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่มีนายมิ่งขวัญ เป็นผู้นำในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป

หลังจากเปิดตัวพรรคโอกาสไทยแล้ว นายมิ่งขวัญได้เงียบหายไป ก่อนมีรายงานข่าวว่าได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคโอกาสไทย เพื่อมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยจะมาดูแลเป็นหัวหน้าทีมด้านเศรษฐกิจ เตรียมสู้เลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐไม่มีบุคคลที่โดดเด่นในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายมิ่งขวัญ เคยยืนยันมาตลอดว่า จะไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ  และเหตุการณ์ครั้งสำคัญคือได้เคยประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล  เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยนายมิ่งขวัญได้อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส