ฮือฮา! แสงประหลาดพุ่งลงศาลเจ้าพ่อ เชื่อเป็นการแสดงปาฏิหาริย์

4 ธ.ค. 65

ฮือฮา! แสงประหลาดพุ่งลง “ศาลเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย” เชื่อเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ให้ชาวบ้านดู ก่อนจะมีพิธีบวงสรวงใหญ่

วันที่ 4 ธ.ค. 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “วิรัตน์ แสนพันธ์” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “#สถานที่พร้อมบวงสรวงเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย ผู้นำชุมชนพร้อมด้วยนางรำ และประชาชน ต.ซับไม้แดง ที่มีความเคารพศรัทธาต่อเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย เพื่อสักการะขอพรให้ครอบครัว และบริวารอยู่ดีมีสุขตลอดไป พบกันพรุ่งนี้ 4/12/2565 เวลา 07.00 น. หน้า อบต.ซับไม้แดง”

1670134283058

พร้อมนำรูปภาพนาทีเกิดลำแสงประหลาดที่พุ่งจากท้องฟ้าลงมาที่ “ศาลเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย” ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหน้า อบต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยชาวบ้านเชื่อว่าลำแสงที่ปรากฏเป็นปาฏิหาริย์ที่เจ้าพ่อสำแดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็น จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

1670134301276

1670134315495

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อคือ นายวิรัตน์ แสนพันธ์ อายุ 59 ปี เป็นรองนายก อบต.ซับไม้แดง ซึ่งเป็นคนถ่ายรูป โดยนายวิรัตน์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนถ่ายรูป เพื่อจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาร่วมพิธี โดยถ่ายรูปเมื่อวานนี้ และตอนโพสต์ภาพก็ไม่ได้ดูว่ามีลำแสงประหลาดปรากฏ ซึ่งหลังทำการโพสต์ไปก็มีคนมาทัก ตนก็เชื่อว่าน่าจะเกิดจากปาฏิหาริย์ โดยวันนี้ทาง อบต.ซับไม้แดงได้ทำพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อด่านธงชัยขึ้น พร้อมทั้งมีนางรำจำนวน 150 นางรำมาทำพิธีรำถวาย โดยมีประชาชนในพื้นที่ และตำบลรอบข้างจำนวนหลายร้อยคน ที่เคารพในความศักดิ์สิทธิ์ ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ทั้งหัวหมู ไก่ต้ม ไข่ต้ม ผลไม้ อาหาร ของหวาน โดยเฉพาะหัวหมูที่มีนับร้อยหัวมาร่วมพิธี เพราะชาวบ้านเชื่อว่าศาลเจ้าพ่อด่านธงชัยแห่งนี้ ตามประวัติเป็นทหารของสมเด็จพระนเรศวรมหราชที่เดินทางมาสมทบกับทัพของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ อ.วิเชียรบุรี เมื่อครั้งในอดีต และผู้คนส่วนมากก็มักจะมาสาบานบนบานในเรื่องหน้าที่การงาน การสอบเข้ารับราชการการ ขอโชคขอลาภค้าขาย เป็นต้น ซึ่งผู้ที่คนได้ตามคำขอก็จะนับถือศาลเจ้าพ่อแห่งนี้เป็นอย่างมาก

1670134350463

“ผมเป็นคนถ่ายรูป ใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย แสงที่ปรากฏมาเห็นตอนหลัง คือตอนนั้นกำลังจัดสถานที่ตั้งโต๊ะติดสายสิญจน์ ผมก็เลยถ่ายรูปเอาไว้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านรู้ว่างานพร้อมแล้ว มาร่วมบวงสรวงด้วยกัน ยืนยันไม่ได้ใช้เอฟเฟค พอโพสต์ไปแล้วตอน 2 ทุ่ม มีคนโทรมาหาว่ามีแสงอะไรพี่ ผมก็เลยเปิดดู ชาวบ้านนับถือเจ้าพ่อ ถ้าทุกข์ร้อนก็มาขอพร การทำมาหากิน ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาลก็มาขอพรทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น” นายวิรัตน์ กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส