ชาวบ้านฉุน! โจรขโมยเงินตู้บริจาคอาหารหมา แมว กลางวันแสกๆ

2 ธ.ค. 65

ชาวบ้านฉุน! โร่แจ้งตำรวจ โจรขโมยเงินตู้บริจาคอาหารหมาแมว กลางวันแสกๆ วอนอย่ามาขโมยอีกสงสารหมาแมว ตร.เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดกล้วย ต.กะมัง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพพฤติกรรมคนร้ายเป็นชายสวมใส่เสื้อผ้าสีดำ สะพายกระเป๋าเดินดูลาดเลาบริเวณด้านหน้าศาลาของวัด จากนั้นเดินอ้อมเข้าไปที่ด้านหลังสำรวจภายในศาลา มุดไปที่ใต้โต๊ะรับบริจาคจำหน่ายเครื่องสังฆทานของวัด ขโมยธูปเทียนและเครื่องสังฆทาน จากนั้นได้ไปสำรวจตามตู้บริจาคต่างๆ ของวัด แล้วมายกตู้บริจาคอาหารสุนัขและแมวออกไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกับนายองุ่น อายุ 73 ปี ไวยาวัจกรวัดกล้วย พาไปดูภายในห้องน้ำด้านหลังศาลาธรรมสังเวชของวัด ที่คนร้ายนำตู้บริจาคอาหารสุนัขและแมวไปทิ้งเอาไว้ พบว่าเป็นตู้บริจาคที่ทำมาจากเหล็กอย่างแน่นหนา มีร่องรอยถูกคนร้ายทุบและงัดจนตู้บริจาคพังเสียหาย คนร้ายเอาเงินบริจาคภายในตู้ไปจนหมด

นายองุ่น เผยต่อว่าเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ตนเองได้มาดูแลความเรียบร้อยของวัดและที่ศาลาเอนกประสงค์ทำบุญ พบว่าตู้บริจาคอาหารหมาและแมวรวมถึงถังสังฆทานธูปเทียนถูกคนร้ายขโมยไปด้วย  ต่อมาช่วงเช้าวันนี้พนักงานทำความสะอาดของวัดได้ไปพบตู้บริจาคถูกนำไปทิ้งเอาไว้ในห้องน้ำวัด จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่า

ช่วงเย็นวันที่ 30 พ.ย.2565 หลังจากปิดศาลาวัดแล้ว มีคนร้ายเป็นชายเดินนดูลาดเลาแล้วแอบเข้ามาด้านหลังของศาลา เดินรื้อค้นข้าวของใต้โต๊ะหยิบเอาเทียนเครื่องสังฆทานแล้วยังไปเอียงตู้บริจาคต่างๆ ตั้งไว้เพื่อดูว่าตู้ไหนมีเงินหรือไม่มี เพราะตู้อื่นๆ ของวัดจะเก็บเงินทุกวัน จนมาถึงบริจาคอาหารสุนัขและแมวซึ่งจะมีเงินเพราะจะเปิดตู้อาทิตย์ละครั้ง คนร้ายเห็นว่ามีเงินจึงได้ยกเอาตู้บริจาคหลบหนีไป

จนมาทราบภายหลังว่าคนร้ายเอาตู้บริจาคไปงัดที่ห้องน้ำ ในตู้น่าจะมีเงินประมาณ 2,000-3,000 บาทถูกขโมยไป ส่วนตู้ดังกล่าวนั้นเป็นตู้ของทางญาติโยมที่นำเอามาตั้งไว้เพื่อให้ประชาชนได้ใส่ร่วมทำบุญ อาหารสุนัขและแมวจรจัดตามสถานที่ต่างๆ มาถูกคนร้ายขโมยไปแบบไม่กลัวบาปและยังไม่กลัวกล้องวงจรปิดที่มีถึง 10 ตัว ภายในศาลาของวัดคนร้ายยังกล้าเข้ามาขโมยได้

ทางด้านนายประเสริฐ อายุ 66 ปี เจ้าของตู้บริจาคอาหารสุนัขและแมวกล่าวว่า ตนเองเป็นคนรักสุนัขและแมวและจะทำตู้บริจาคไปตั้งไว้ตามสถานที่ท่องเที่ยวและภายในวัด เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้ออาหารให้สุนัขและแมวกินเป็นประจำทุกวัน มาทราบข่าวว่ามีคนร้ายมาขโมยงัดตู้บริจาคอาหารสุนัขและแมวได้เงินในตู้จำนวนหลายพัน เพราะปกติจะนำตู้มาวางไว้ 1 อาทิตย์ก็จะมาไขกุญแจ เอาเงินไปซื้ออาหารแต่มาถูกคนร้ายขโมยไปแบบไม่กลัวบาป

อีกทั้งยังมาแย่งอาหารของสุนัขและแมวอีก ตอนนี้รู้สึกสงสารสุนัขและแมวเป็นอย่างมากก็คงจะต้องนั่งรออาหารที่ตนเองจะต้องนำไปให้ตามจุดต่างๆ คงต้องควักเงินส่วนตัวซื้อให้สุนัขและแมวกินไปก่อน  อาจจะทำให้มันไม่อิ่ม แต่ก็ยังดีที่ไม่อด จึงอยากฝากกับคนร้ายว่าอย่ามาขโมยเงินตู้บริจาคทางวัดเลย เพราะมันเป็นบาป ตนเองจึงนำภาพกล้องวงจรปิดไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส