โซเชียลแห่แชร์ภาพร้านหมูกระทะบนทางเท้าหน้าโรงพัก คนในพื้นที่ซัดไม่ต้องมาเดือดร้อนแทน!

25 พ.ย. 65

โซเชียลแห่แชร์ภาพร้านหมูกระทะ ตั้งปิ้งย่างบนทางเท้าหน้าโรงพัก คนในพื้นที่ซัดชาวเน็ต ไม่ต้องมาเดือดร้อนแทน! นี่มันเป็นวิถีชีวิตที่พอใจ

เฟซบุ๊กเพจ ขาเกือบพลิก ได้โพสต์ภาพร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนทางเท้าหน้าสถานีตำรวจ โดยมีลูกค้าตั้งโต๊ะนั่งกินกันแน่นร้าน โดยระบุว่า "เปิดร้านหมูกระทะชิล ๆ ริมสถานีตำรวจ ประเทศกูมี ประเทศนี้คุณมรึง ไม่เอาอะไรแล้วใช่มั้ย อยู่กันแบบฮา ๆ ไปวัน ๆ นี่แหละ สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่า วิถีชีวิต ภาพจากจังหวัด ตรัง ครับ ร้านนี้เปิดมากว่า 20 ปี"

1669337940850

หลังโพสต์นี้แชร์ออกไปทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยฝั่งที่เห็นด้วยส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งมีคอมเมนต์ว่า ชาวบ้านไม่เดือดร้อน อย่าเดือดร้อนแทนชาวบ้าน, ชุมชนใคร วิถีชีวิตเป็นที่พอใจของเขา เมืองเราตลาดเก่าเช้ามืดยันสาย เต็มไปด้วยความพอใจของคนซื้อและคนขาย รถแทบวิ่งไม่ได้ อย่าไปทะลึ่งวุ่นวายกับชีวิตของเขา, คนในสะดวก คนนอกเดือดร้อน? ผมไม่ใช่คนตรังเเต่มองว่าคนที่นั้นคงเห็นว่าดีเขาเลยปล่อย คนข้างนอกชอบเผือกเรื่องที่อื่น ผมไม่ชอบเลยคนเเบบนี้บ้านผมเขาประท้วงนิคมอุตสาหกรรม คนที่อื่นเผือกจะเอา มันยุ่งไรด้วย, บ้านกูแท้ๆ กูก็ไม่ได้เดือนร้อนอะไรเลยนะ แต่ทำไมคนอื่นเข้ามาเดือนร้อนแทนกันด้วยวะ งงอ่า เป็นต้น

ส่วนฝั่งที่ไม่เห็นด้วย ก็ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมตำรวจถึงปล่อยให้ทำผิดกฎหมาย และมองว่าการทำมาหากินไม่ผิด แต่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย โดยมีคอมเมนต์ว่า ประโยชน์ส่วนตัวมาที่หนึ่ง ประโยชน์สาธารณะมาที่สุดท้าย เจริญยากครับประเทศนี้, ทำผิดจนเคยตัว ทำชั่วจนเคยชิน พอไม่มีที่ทำกิน ก็บอกรังแกคนหาเช้ากินค่ำ ประเทศจะพัฒนาได้อย่างไรหากเราไม่ช่วยกันปฏิบัติตามกฎหมาย ทำผิดต้องรู้ว่าผิด ไม่ใช่ปกป้องคนผิด หากคนรุ่นหลังเห็นเป็นเรื่องปกติ คนรุ่นใหม่แบบผมแบบลูกหลานท่านจะเป็นยังไง คุณจะเลือกสอนลูกหลานท่านให้รู้จักผิดถูก หรือสอนให้ผิดก็ไม่เป็นไรคนอื่นก็ทำกันละครับ เลือกได้เลยวันนี้ เป็นต้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส