รวบหมดแก๊ง! เมืองสัตหีบร่วมปศุสัตว์ ลุยจับสุนัขจรจัดอาละวาดรถรอบคัน

23 พ.ย. 65

ฝูงสุนัขจรจัดภายในตลาด รุมกัดรถจนพังเสียหายบ่อยครั้ง เมืองสัตหีบร่วมปศุสัตว์ รวบแล้วยกแก๊ง ควบคุมไว้ที่ศูนย์เลี้ยงสุนัขจรจัดการเรือยุทธการ

จากกรณี เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายภูธเรศ ศิลาวงษ์ เจ้าของรถ Toyota Camry ว่ารถของตนถูกฝูงสุนัขจรจัดภายในตลาด รุมกัดจนพังเสียหาย รอบคันขณะจอดรถภายในตลาดสัตหีบ ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดนกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ ในช่วงกลางดึก หลังฝูงสุนัข ประมาณ 4-5 ตัวได้วิ่งไล่แมว ที่วิ่งมาซ่อนภายในรถ ก่อนจะกัดรถจนได้รับความเสียหาย ซึ่งหมาฝูงดังกล่าวได้สร้างความเสียหายแบบนี้บ่อยครั้ง 

ล่าสุดวันนี้ 23 พ.ย.65 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบได้มอบหมายให้ นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นางสาวณิชาภา ชูพินิจ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองสัตหีบ นายไพโรจน์ มาแสง ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง รักษาราชการปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ ออกทำการจับสุนัขจรจัดทั่วตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด พร้อมทั้งสำรวจจำนวนสุนัขจรจัดในแต่ละพื้นที่ หากพบว่า ไม่มีเจ้าของ ไม่มีคนรับดูแล เป็นสุนัขพลัดหลงตามหาเจ้าของไม่ได้ หรือสุนัขที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ก็ดำเนินการจับไปบำบัดพักฟื้นที่ศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัดศูนย์เลี้ยงสุนัขจรจัดการเรือยุทธการ สัตหีบ

นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบกล่าวว่า โดยวันนี้สามารถจับสุนัขได้จำนวน 12 ตัว เป็นสุนัขตัวผู้ 9 ตัว และ ตัวเมีย 3 ตัว และกำลังดำเนินการออกจับอย่างต่อเนื่อง โดยปัญหาสุนัขจรจัด จำเป็นต้องเร่งแก้ไข เมื่อเกิดข่าวสุนัขจรในแต่ละครั้ง ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชนในวงกว้าง ทางเทศบาลเมืองสัตหีบไม่เคยนิ่งนอนใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้น และพยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด แต่มุ่งเน้นการป้องกันเป็นหลัก ด้วยการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การทำหมันสุนัขจรจัดเพื่อตัดวงจรไม่ให้มีการขยายพันธุ์ และการจับสุนัขจรจัดที่มีลักษณะดุร้าย เพื่อนำไปพักฟื้นและควบคุมไว้ที่ศูนย์เลี้ยงสุนัขจรจัดการเรือยุทธการ ซึ่งได้ให้ความอนุเคราะห์ กับเทศบาลเมืองสัตหีบเป็นอย่างดีในการนำสุนัขไปเลี้ยงดู แต่ก็ยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนนำสุนัขมาปล่อยเพิ่มและให้อาหารสุนัขจรจัดในที่สาธารณะ ทำให้เกิดการเพิ่มประชากร ของสุนัขจรจัดเพิ่มเติมอีก ซึ่งเราจะดำเนินการจับสุนัขจรจัดอย่างต่อเนื่องต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส