“ไอซ์ อภิษฎา” เผยสาเหตุที่ไม่เปิดหน้าสามี แพลนคลอดลูกสาวที่ภูเก็ต

19 พ.ย. 65

 ไอซ์ อภิษฎา เผยสาเหตุที่ไม่เปิดหน้าสามี อยากมีพื้นที่ส่วนตัวให้เขา เตรียมคลอดลูกสาวที่ภูเก็ต เดือนมกราคมปีหน้า

 


สำหรับนักแสดงสาวไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา ที่ล่าสุดที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยสาเหตุที่ไม่คิดจะเปิดหน้าสามีชาวฝรั่งเศส รวมถึงยังได้อัปเดตเรื่องลูกในท้องพร้อมเผยเตรียมผ่าคลอดเดือนมกราคมปีหน้า ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์  “EVE’S OIL” ที่เจ้าตัวใช้จริงมาตลอด 7 เดือน ถึงได้ท้องเนียนสวยขนาดนี้

 ไอซ์ อภิษฎา
พาลูกในท้องออกงานครั้งแรก?
ใช่ค่ะ ทุกครั้งที่ทำงานก็จะบอกเขาว่าขอทำงานนะ เหมือนที่ถ่ายรายการ เพราะรายการที่เราถ่ายต้องตื่นตั้งแต่ 6 โมง 7 โมง บางทียืนตั้งแต่ 10 โมงยัน 4 ทุ่ม เอาจริงๆ ลูกก็อึดเหมือนกัน แรกๆ ก็ใส่ส้นสูงบ้าง ตอนนี้ท้องใหญ่ก็ลดลง เวลาทำงานลูกไม่เคยอิดออด เราไม่เคยอาเจียนเลย มีครั้งเดียวเองที่ถ่ายรายการแล้วหน้ามืดเพราะกินกาแฟ ปกติไม่กินนะ วันนั้นจิบแค่นิดเดียว แต่รู้สึกหน้ามืด

ชีวิตเปลี่ยนไปเลย?
เราทั้งดีใจและตกใจและกลัวเหมือนเรารับผิดชอบ อีกชีวิตหนึ่งมันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากที่เขาอาศัยอยู่ในท้องเราและเราเป็นคนชอบออกกำลังกายเป็นคนชอบกินของแซ่บมันก็เลยต้องมีการเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองเยอะ

ได้ลูกสาว?
อะไรก็ไม่รู้นะตอนแรกมั่นใจว่าได้ผู้ชาย คนดูท้องแล้วแบบทรงท้องได้ผู้ชาย ตอนนั้นเราก็เหมือนมีกูลเกิลเป็นเพื่อนมาก นั่งเซิร์ท

รออีกคน?
ยังไงขั้นต่ำก็อยากมี 2 คนอยู่แล้ว คุณสามีบอกอยากมี 3 คน เราก็บอกว่าพักก่อน 2 พอ

ใกล้คลอดแล้ว?
ใกล้แล้ว คิดว่ามกราคม ส่วนวันยังไม่มีเลย คุณหมอก็พูดว่าฤกษ์หาไป สุดท้ายเด็กก็เลือกวันเอง เพราะเราต้องเช็คอาทิตย์ต่ออาทิตย์ (จะคลอดธรรมชาติ?) เราอยากให้เขาอยู่ในท้องเรานานที่สุด ถามว่าธรรมชาติไหม ผ่าแหละ เดาเอานะตอนนี้

s__108470574

พร้อมเมื่อไหร่ก็ให้เขาออกมา?
ใช่ เพราะว่าตอนแรกคุณหมออยากให้อยู่ใกล้ 39 วีคที่สุด เพราะฉะนั้นเราก็อยากจะเก็บให้ถึงยาวที่สุด ตอนแรกเรามีฤกษ์นึงที่เราอยากได้ แล้วพอถามคุณหมอยังไม่ 38 วีค เราก็ว่าขาด 2 วันไม่เป็นอะไร แต่พอถามเพื่อนที่ท้องก็บอกว่าวันนึงก็มีผลนะ เด็กยังไม่เคยหายใจด้วยตัวเอง ไม่เคยกินอะไรด้วยตัวเอง ให้เขาโตเต็มที่ในท้องเราดีกว่า ก็เลยยังไม่หาฤกษ์

ตื่นเต้นไหม?
ตื่นเต้น เราเป็นคนกลัว ด้วยความที่ตอนเด็กๆ เข้าค่ายเนตรนารีดูคลิปภาพที่แม่คลอดลูก น่ากลัวสำหรับเรามาก แต่ตอนเด็กเขาคงไม่อยากให้เด็กท้องก่อนวัยอันควรนะ แล้วก็เรื่องพระคุณแม่ แต่เป็นอะไรที่เป็นภาพจำของเรากลัวการคลอดมากๆ แต่คุณสามีก็จะบอกว่าผู้หญิงทั้งโลกทำได้ เราก็บอกว่าไม่มาเป็นฉันไม่รู้หรอก ฉันกลัว เพื่อนเขา คุณแม่เขา พูดหมดเลยว่าคลอดธรรมชาติสิ

คือฝรั่งถ้าท้องไม่ได้มีปัญหาส่วนใหญ่เขาจะให้ธรรมชาติ ก็คลอดที่ภูเก็ตค่ะ คือว่าบ้านที่กรุงเทพฯไม่เสร็จ บ้านที่สร้างให้คุณพ่อคุณแม่ก็ดีเลย์ เรือนหอตอนแรกจะเสร็จมกราก็ยืดไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แล้วเรามีบ้านที่ภูเก็ต ก็เลยคิดว่าเด็กที่โตที่ภูเก็ตคุณพ่อเขาคิดว่าคูลมากเลยนะ เกิดที่บนเกาะ

แต่เราเป็นคนกรุงเทพฯไง เราไม่เคยรู้เลยว่าต่างจังหวัดต้องทำอะไร กินที่ไหน มันเหมือนเริ่มใหม่ เรามี ก้อย รัชวิน ก็บอกขอลอกการบ้านหน่อย เขาก็แนะนำคุณหมอ แนะนำคนนวดน้ำนม ขั้นพื้นฐานอย่างน้อยมีก้อยเราก็สบายใจ ก็มีไปปรึกษาโน่นนี่เราะเราก็ไม่รู้ เราเชื่อว่าอะไรที่เขาเลือกเขาน่าจะทำการบ้านมาแล้ว เราเป็นพวกชอบลอกการบ้าน

 ไอซ์ อภิษฎา
หลายคนอยากเห็นหน้าสามีเราจะมีโอกาสไหม?
ไม่รู้ๆ เหมือนกันนะว่าเราจะอยากเปิดเมื่อไหร่ เอาจริงๆ ด้วยความที่ตั้งแต่แรกเรารู้สึกว่าอยากมีพื้นที่ส่วนตัวให้เขา ไมได้แอปอะไรนะ แต่รู้สึกว่าอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าโดยส่วนตัวของเรา เราไม่ใช่คนลงรูปโพสต์กับแฟน ตั่งแต่อยู่วงการมา 10 กว่าปีอาจจะมีแค่คนนึงเพราะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันมันแยกกันไม่ได้

แต่กับคนอื่นที่เราเป็นแฟนที่คบกันมาไม่ค่อยมีรูปไอซ์กับแฟนเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นสิ่งนี้มันเป็นสิ่งนึงที่มันคือตัวตนของเราด้วย แล้วพอกับเขาก็ไม่ใช่คนที่จะชอบถ่ายรูป แต่เราก็ไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นเรื่องปกติ ตอนนี้คือเซ็นทรัลภูเก็ตถิ่นประจำ ไม่ได้ปิด ไม่ได้รู้สึกว่าเจอใครแล้วทำเป็นความลับ แต่แค่รู้สึกว่าไม่รู้จะโพสต์อะไร แต่ถ้ามีรูปอะไรพิเศษจริงๆ อยากลงก็จะลง ตั่งไม่มีรูปที่อยากจะลง

รูปพ่อแม่ลูกหลังคลอด?
ก็ต้องดูหน้าเราว่าตอนนั้นเป็นยังไง มันอยู่ในแพ็กเกจของโรงพยาบาลอยู่แล้ว ไอซ์อาจจะไม่แฮปปี้รูปนั้นก็ได้ ก็เลยตอบไม่ได้ หรือรูปนั้นอาจจะมีอยู่แล้วแต่เราไม่อยากโพสต์ก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส