หนุ่มใหญ่ร้องสภาทนายความ ถูก รพ.ตัดขา ยืนยันตอนเซ็นยินยอมไม่มีข้อความนี้

17 พ.ย. 65

หนุ่มใหญ่ร้องสภาทนายความ ถูก รพ.ตัดขา ยืนยันตอนเซ็นยินยอมไม่มีข้อความนี้ แถมอัยการมีคำสั่งไม่รับฟ้อง

เมื่อเวลา 15.00 น. นายกฤษฎา ผู้ร้องได้เดินทางมาที่สภาทนายความ เพื่อขอความช่วยเหลือทางกฎหมายจากสภาทนายความ โดยมี ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายสมพร ดำพริก อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สภาทนายความ เป็นผู้รับเรื่อง เนื่องจากผู้ร้องได้รับความเสียหายทางการแพทย์ ได้ยื่นฟ้องแพทย์และโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ต่อมาพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ ปรากฏว่าพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง จึงได้มาร้องขอความช่วยเหลือทางกฎหมายจากสภาทนายความ

315781587_508834374612025_677

ด้าน ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้นายปรีชา เซ็นพานิช และนายณรงค์ อาษา ทนายความอาสา สอบข้อเท็จจริงผู้ร้องและรวบรวมหลักฐานต่างๆ ในการให้ความช่วยเหลือทางคดีแล้ว ซึ่งจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานที่เป็นผู้มีความรู้ ความชำนาญเกี่ยวกับความผิดทางการแพทย์ต่อไป

315903453_508834287945367_548

คดีนี้สืบเนื่องจากผู้ร้องเข้ารับการรักษาแผลใต้ฝ่าเท้า แพทย์ผู้ตรวจรักษาให้นอนโรงพยาบาลดูอาการและรักษาแผล ต่อมาได้นำผู้ร้องเข้าผ่าตัดเพื่อเปิดดูบาดแผล และให้พักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอีก 7 วัน หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนำเอกสารมีข้อความว่า "ซ่อมแซมบาดแผล" มาให้เซ็น ผู้ร้องจึงลงชื่อในฐานะผู้ป่วยในเอกสารนั้น ซึ่งจากนั้นได้นำผู้ร้องเข้าผ่าตัดโดยตัดขาข้างซ้ายบริเวณใต้เข่าของผู้ร้อง ผู้ร้องจึงขอเอกสารในการรักษาดูปรากฏว่าที่ลงชื่อไว้มีข้อความเพิ่มเติมว่า "ตัดเท้าซ้าย" ซึ่งขณะเซ็นก่อนเข้าผ่าตัดไม่มีข้อความดังกล่าวนี้ ผู้ร้องเชื่อว่าการรักษาของแพทย์เป็นการกระทำโดยประมาทปราศจากความระมัดระวังเป็นเหตุให้ผู้ร้องได้รับอันตรายสาหัส

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส