"สันธนะ" มอบข้อมูลลับ "ทุนจีนสีเทา" ร้องขอเป็นพยานในคดี

14 พ.ย. 65

อาสาช่วยงานราชการ "สันธนะ" มอบข้อมูลลับทุนจีนสีเทา หลักฐานพาสปอร์ต แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมร้องขอเป็นพยานในคดี

วันนี้ (14 พ.ย.65) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมายังมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือเดินทางของตัวเอง ที่มีประวัติการเดินมางไปยัง สปป.ลาว เพื่อทำธุรกิจร่วมกับชาว สปป.ลาวและชาวจีนในวันที่ 8,9 และ 10 ก.ค.2565 พร้อมทั้งยื่นเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับ ทุนจีนสีเทา ให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับนายเดวิด ทหารและตำรวจระดับสูงในจังหวัดชลบุรี เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจของตัวเองว่า ไม่ได้ปกป้องกลุ่มนายทุนจีนหรือขายชาติอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด เพียงต้องการปกป้องชาวจีนที่มาลงทุนอย่างถูกต้อง และต้องการให้ตำรวจนำตนและข้อมูลที่นำมาให้เข้าไปร่วมในกระบวนการสอบสวนในฐานะพยานด้วย ซึ่งมองว่าตัวเองยังมีประโยชน์

ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจว่าจะต้องการให้ตนเองมีส่วนร่วมด้วยหรือไม่ แต่หากถูกปฏิเสธ ตนก็จะไปยื่นข้อมูลให้กับกระทรวงยุติธรรม หรือหน่วยงานอื่นๆ ต่อไป และคิดว่าหมายจับใหญ่ที่นายชูวิทย์กล่าวถึงนั้นน่าจะหมายถึงตน และขอให้อีกฝ่ายกล่าวถึงตนอย่างตรงไปตรงมา และจะดำเนินคดีทั้งในเรื่องโรงแรม และหมิ่นประมาท

ทั้งนี้ ภายหลังได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น เมื่อนายสันธนะต้องการขอพบ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่มาเป็นประธานในการประชุมกองอำนวยการร่วมศูนย์รักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปค ก่อนที่ พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ลงมารับเรื่อง และอนุญาตให้นายสันธนะเดินไปสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 4 พร้อมกับขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยไม่ได้เข้าพบพลเอกประวิตรหรือพลเอกดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เสร็จสิ้นการประชุม และเดินลงมาตรวจแถวรักษาความปลอดภัยด้านหน้าอาคารภายหลังที่นายสันธนะเดินทางกลับเพียง 4 นาทีเท่านั้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส