"สุชาติ" สั่งติวเข้มหมอนวดไทย เตรียมรับแขกเมือง ประชุมเอเปค 2022

13 พ.ย. 65
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งติวเข้มหมอนวดไทย เตรียมรับสื่อมวลชนที่มาทำข่าวการประชุมเอเปค 2022
 
นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพนักงานนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (Thai Wellness Massage & Spa) และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 50 คน ที่มาสาธิตและให้บริการเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพรองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มาทำข่าวการประชุม เอเปค
 
นายบุญชอบ กล่าวว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้องระหว่างวันที่ 14 - 19 พ.ย.65 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น ในส่วนของกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในฐานะที่เป็นหน่วยงานด้านพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอฝีมือแรงงานไทยที่มีมาตรฐานให้ต่างชาติได้รับรู้ในงานนี้ด้วย
 
ทั้งนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เน้นย้ำและให้ความสำคัญในการพัฒนาทักษะดังกล่าว สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้แรงงานมีทักษะฝีมือ ก้าวสู่การมีงานทำและมีรายได้ที่มั่นคง จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมจัดกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพในงานดังกล่าว เพื่อรองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มาติดตามทำข่าว รวมทั้งคณะผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเข้าร่วมงานหลายพันคน
 
นอกจากนี้ กระทรวงแรงงาน ยังได้จัดนิทรรศการเผยแพร่และสาธิตการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (Thai Wellness Massage & Spa) ในช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) 2022 ระหว่างวันที่ 14 - 19 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีกิจกรรมการสาธิตโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 3 กิจกรรม ประกอบด้วย

1. การให้บริการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (นวดคอบ่าไหล่ นวดตอกเส้น นวดสปาหินร้อน)
2. การทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อใช้ในการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ
3. การทำเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ
 
ด้าน นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้เน้นทักษะการให้บริการที่มีมาตรฐาน โดยเฉพาะการนวดซึ่งพนักงานนวดที่ได้รับการคัดเลือกมาสาธิตในงาน APEC มาจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครนายก และสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ ซึ่งผ่านการฝึกอบรม และผ่านการทดสอบมาตรฐานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รวมถึงเป็นกลุ่มคนที่มีบุคลิกภาพดี และมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสารได้
 
โดยในวันนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้อบรมมาตรฐานการบริการนวดไทย การต้อนรับ การบริการที่ประทับใจ ภาษาอังกฤษเบื้องต้นสำหรับพนักงานนวด และฝึกปฏิบัติการนวดไทยให้แก่พนักงานนวดเพื่อเตรียมความพร้อมในการสาธิตจริงในวันงานดังกล่าวด้วย
 
 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส