งานเข้าปชป.!! ครอบครัว “เสนพงศ์”ประกาศลาออกยกตระกูล  

13 พ.ย. 65

ครอบครัว “เสนพงศ์” ประกาศลาออกประชาธิปัตย์ยกตระกูล หลังไร้ชื่อลงชิงส.ส. พ้อไม่ถูกให้เกียรติ คืนเสื้อพรรคกลับให้“จุรินทร์”

วันที่ 13 พ.ย. จากกรณีที่จากที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคในจังหวัดนครศรีธรรมราช 8 คน จากทั้งหมด 9 คน ซึ่งยังคงเว้นไว้ 1 คน หลังจากน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราชของพรรคได้แจ้งตัดสินใจที่จะลาออกจากสมาชิกพรรค เพื่อไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้

ขณะที่นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ อดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อคราวเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา หลังจากที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัยผู้เป็นพี่ชาย ได้ต้องคดี ซึ่งถูกคาดหวังว่าจะเป็นผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งในพื้นที่อำเภอชะอวดและใกล้เคียง แต่กลับไม่ได้มีชื่อเป็นผู้สมัครของพรรค โดยก่อนหน้านี้นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงประกาศผลโพลสำรวจความนิยมไปตกอยู่ที่นายยุทธการ รัตนมาศ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นผู้ชนะ ขณะที่นายพงศ์สินธุ์ได้ประกาศไม่ยอมรับผลโพลดังกล่าว เพราะพบความผิดปกติหลายประการ และยังยืนยันที่จะลงสมัครต่อไป จนกระทั่งเมื่อวานนี้ไม่ปรากฎชื่อของนายพงศ์สินธุ์แล้วอย่างชัดเจน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (13พ.ย) นายพงศ์สินธุ์ได้ประกาศผ่านหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง โดยระบุชัดเจนว่า “ครอบครัวเสนพงศ์ทุกคนของลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นับว่าเป็นความชัดเจนที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราชอย่างเป็นทางการ โดยไม่มีชื่อของตน ต่อจากนี้ไปตนขอประกาศตัดสินใจทางการเมืองด้วยตัวเอง เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดสินใจมีมติไม่ส่งตนลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคแล้ว ทั้งที่เคยเป็นผู้สมัครเก่าของพรรคในการเลือกตั้งซ่อมและมีพี่ชายคือคุณเทพไทเป็นอดีตส.ส.ของพรรค4สมัยได้ทำหน้าที่ปกป้องพรรคพิทักษ์อุดมการณ์พรรคต่อสู้ให้กับพรรคอย่างเข้มแข็งได้ยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณจนถูกฟ้องมีคดีความ23คดี”

“แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ให้ความสำคัญไม่เห็นคุณค่าของนักสู้ของพรรค ตัดสิทธิ์สมาชิกของครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ลงสมัครเลือกตั้งส.ส.ในเขตเลือกตั้งเดิมเลยแม้แต่คนเดียว แต่กลับให้สิทธิ์กับตระกูลอื่นลงสม้ครรับเลือกตั้งส.ส.ตระกูลละ2คนถือได้ว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับคนที่เคยต่อสู้ให้กับพรรคประชาธิปัตย์”

“เมื่อแนวทางการเมืองของพรรคเป็นเช่นนี้ ตนจึงจำเป็นต้องพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคทันที ขอยืนยันว่าสมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ไม่ได้ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ต่างหากที่ทอดทิ้งไม่ให้โอกาสสมาชิกของคนในตระกูลเสนพงศ์เมื่อเป็นเช่นนี้สมาชิกในครอบครัวทั้งหมดจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความผูกพันมายาวนานแม้ว่าจะไม่ใช่เป็นตระกูลดั้งเดิมหรือสืบทายาทมาจากรุ่นพ่อก็ตามแต่ครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ได้เป็นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อที่เป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนจนมาถึงสมัยคุณเทพไทเสนพงศ์ได้ลงสมัครส.ส.เมื่อปี2548”

“บัดนี้สมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ได้ตกลงใจพร้อมกันขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์โดยผมจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกต่อนายทะเบียนพรรคในสัปดาห์นี้ พร้อมกับคืนเสื้อแจ็คเก็ตที่นายจุรินทร์ได้สวมให้ในวันประกาศส่งสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต3นครศรีธรรมราชด้วย” นายพงศ์สินธุ์ ระบุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส