แห่แชร์คลิปครูกล้อนผม นร.หยุดเรียน 1 วันเพราะเสียความมั่นใจ

11 พ.ย. 65

โซเชียลแห่แชร์คลิปครูกล้อนผมนักเรียนหญิง นักเรียนชายแหว่ง หยุดเรียน 1 วันเพราะเสียความมั่นใจ ด้าน ผอ.เผยอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน

11 พ.ย.65 จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น์ part5.2” ได้โพสต์คลิปขณะที่ครูรายหนึ่งกำลังใช้กรรไกรตัดผมนักเรียนหญิง และนักเรียนชายที่มีผมยาว โดยการตัดผมนักเรียนที่อยู่ในคลิปนั้นเป็นการตัดผมนักเรียนจนแหว่ง นักเรียนหญิงก็ถูกตัดผมจนแหว่งเช่นกัน โดยหลังจากคลิปดังกล่าวได้มีการแชร์ออกไปโลกโซเชียลก็ต่างแสดงความไม่เห็นด้วย ต่อการกระทำดังกล่าวของคุณครูที่ปรากฏภายในคลิป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังโรงเรียนที่เกิดเหตุ ตำบลชนบท อำเภอชนบทจังหวัดขอนแก่น เพื่อที่จะสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชน โดยให้เพียงข้อมูลว่าขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน โดยให้คุณครูที่กล้อนผมนักเรียนทำหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น

ปกติแล้วทางโรงเรียนมีการเน้นย้ำตลอดเรื่องห้ามกล้อนผมนักเรียน ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นนอกเหนือจากการควบคุมและอาจจะเป็นเพราะอารมณ์ของครูคนดังกล่าว จึงทำให้พลั้งมือกล้อนผมไปโดยหลังจากนี้ทางโรงเรียนได้ดำเนินการเยียวยานักเรียนที่ถูกกล้อนผม พร้อมกับดูแลสภาพจิตใจของนักเรียนซึ่งทางโรงเรียนจะมีการพูดคุยกับผู้ปกครองเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด โดยทางโรงเรียนน้อมรับผิดทุกอย่าง

ขณะที่หนึ่งในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ถูกครูกล้อนผม ก็ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่าเหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ 9 พฤษจิกายน 2565 ตนเองมาโรงเรียนสาย เลยถูกคุณครูเรียกไปนั่งอีกแถวซึ่งเป็นแถวของคนที่มาโรงเรียนสาย จากนั้นก็ได้มีครูคนหนึ่งบอกให้นักเรียนไปหยิบเอากรรไกรอยู่ที่อยู่โต๊ะมา เพื่อที่จะตัดผมนักเรียนที่ผมยาวซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือตนเองที่ถูกตัดผม หลังจากที่ครูได้ตัดผมตนเองก็เสียความมั่นใจหลังจากเลิกเรียนก็ได้กลับบ้านไปบอกกับผู้ปกครอง วันถัดไปหลังจากถูกตัดผมตนเองก็ไม่ได้มาโรงเรียนเพราะไม่มีความมั่นใจ ปกติตนเองเป็นคนขี้อายอยู่แล้ว ซึ่งตอนหลังจากโดนตัดผมก็ได้มีคุณครูท่านหนึ่งเดินเข้ามาบอกตนเองว่า ไม่ต้องคิดมากผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ผมก็ยาวแล้ว

ซึ่งหลังจากเข้าเรียนเพื่อนๆ รู้ว่าตนเองเป็นคนขาดความมั่นใจก็ได้ให้กำลังใจ พร้อมกับเอาเสื้อคลุมผมตลอดเพื่อปิดบังรอยผมที่ถูกตัดไป ตนเองมองว่าการกระทำของครูนั้น ไม่สมควรเป็นการทำให้นักเรียนขาดความมั่นใจ และอีกอย่างผมของตนเองนั้นก็ไม่ได้ยาวมากแต่ก็ยังถูกครูตัดผมให้เป็นรอยแหว่งอีก เลยตัดสินใจไม่มาโรงเรียนเลย 1 วัน และอยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันจบที่รุ่นพวกตนเองพอแล้วและอย่าให้มากไปกว่านี้เลย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส