ดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 3 องศา น้ำค้างแข็งโผล่ขาวโพลนเต็มยอดหญ้า

10 พ.ย. 65

นักท่องเที่ยวแน่นดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 3 องศา น้ำค้างแข็งโผล่ขาวโพลนเต็มยอดหญ้า สะท้อนแสงอาทิตย์แรกยามเช้า

วันที่ 10 พ.ย.65 สภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ช่วงเช้าวันนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสความหนาวกันอย่างคึกคัก โดยยอดดอยมีอุณหภูมิลดลงต่ำสุดอยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส ถือว่าต่ำสุดในรอบปี ส่วนบริเวณกิ่วแม่ปานมีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส

ดอยอินทนนท์

ผลจากอุณหภูมิที่ลดต่ำลง ส่งผลทำให้หยดน้ำค้างที่เกาะอยู่ตามยอดหญ้าเกือบกลายเป็นน้ำค้างแข็งหรือ “เหมยขาบ” แล้วน้ำค้างที่เกาะเต็มไปทั่วส่องแสงระยิบระยับ เมื่อสะท้อนแสงมองดูสวยงามสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่พบเห็นได้ไม่น้อยเช่นกัน

ฝ่ายประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แจ้งว่า เช้าวันนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางขึ้นดอยกันไปตั้งแต่เช้ามืด เพื่อไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นและการรอชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจากแสงแรกของพระอาทิตย์ที่ขึ้นยามเช้าที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน โดยนักท่องเที่ยวแต่ละคนต้องสวมชุดกันหนาวอย่างรัดกุมบางคนมีทั้งหมวกและถุงมือหรือผ้าห่ม เพื่อนำไปคลุมร่างในช่วงอากาศหนาวเย็น

ดอยอินทนนท์

อย่างไรก็ตามพบว่า ช่วงเช้าวันนี้ท้องฟ้าเปิด นักท่องเที่ยวต่างไม่ผิดหวัง ทั้งนี้ สถิตินักท่องเที่ยวที่เข้าท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์วานนี้ (9พ.ย.65) มีจำนวนทั้งสิ้น 2,728 คน เป็นคนไทย 1,733 คน ชาวต่างชาติ 995 คน ยานพาหนะ 623 คัน

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส