ครม. ไฟเขียวกระทรวงมหาดไทยถอนร่างกฎกระทรวงที่ดินต่างด้าวแล้ว

8 พ.ย. 65

ครม.ไฟเขียว มท.ถอนร่างกฎกระทรวงที่ดินต่างด้าวแล้ว ‘บิ๊กตู่’ เผยไม่ได้ถอน-แค่ยกเลิก ระบุรับหลักการไปแล้ว รอให้รับฟังความเห็นจากประชาชน

วันที่ 8 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุม ครม.วันนี้มีหลายเรื่องที่พิจารณา ซึ่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง เพราะตนจะขึ้นไปประชุมเร่งด่วนเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ จากนั้นเวลา 14.00น. จะหารือทางโทรศัพท์กับนายแอนโทนี แอลบาเนซี นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อถามว่าในที่ประชุม ครม.เน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนว่าจะมีอะไรต่างๆ เพิ่มเติมให้ประชาชนด้วยหรือไม่ และเรื่องการพิจารณาดูแลช่วยเหลือตามที่มีคำร้องจากญาติเหยื่อเหตุการณ์ที่จ.หนองบัวลำภู ซึ่งจะหามาตรการช่วยเหลือต่อไป

เมื่อถามว่าที่ประชุมครม.พิจารณาการถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่ง ที่ดิน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ประชุมครม.ได้หารือเรื่องนี้ด้วย ซึ่งไม่ได้เป็นการถอน แต่เป็นการยกเลิกเรื่องมติเดิมไว้ก่อน เพื่อเอาทุกปัญหา ความไม่เข้าใจมาคุยกันว่าติดขัดตรงไหนหรือไม่ โดยความจริงทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็น ยังไม่ได้ประกาศใช้ แต่เป็นเรื่องการอนุมัติหลักการ เข้าใจนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม ครม.อนุมัติให้กระทรวงมหาดไทยถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าว ที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. …. ที่อยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตามที่เสนอได้ และแจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาทราบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม