‘กัน จอมพลัง’ พาอดีตทหารหญิงเข้าชี้แจงกมธ.จริยธรรม วุฒิสภา

7 พ.ย. 65

 

‘กัน จอมพลัง’ พาอดีตทหารรับใช้ถูกส.ต.ท.หญิงโหดทำร้ายร่างกาย เข้าแจงกมธ.จริยธรรม วุฒิสภา เผยรอลุ้นผลสอบปลายปีหวังเรื่องไม่เงียบ 

วันที่ 7 พ.ย. 65 ที่รัฐสภา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พร้อมด้วยส.ต.หญิงปัทมา ศิริรัตน์ อดีตทหารหญิงรับใช้ เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) จริยธรรม วุฒิสภา ที่มีพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร ส.ว. เป็นประธานกมธ.ฯ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีการกล่าวหาส.ว.กระทำการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรม กรณีเหตุการณ์ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม บังคับใช้แรงงานและทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงยศสิบตรี

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า หลังจากเข้าชี้แจงและดูจากคำถามของคณะกรรมการก็เชื่อใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากกมธ. เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยว่าคณะกรรมการฯ จะเข้าข้างกันหรือไม่ หลังจากนี้ต้องรอว่าผลการสอบสวนจะออกมาอย่างไร เบื้องต้นทางกมธ.ฯ แจ้งว่าจะสรุปผลการสอบสวนและแจ้งให้ทราบในวันที่ 30 ธ.ค.นี้

“ผมมั่นใจว่าให้หลักฐานและให้ข้อมูลครอบคลุมหมดแล้ว เชื่อว่าคดีนี้สังคมเฝ้าติดตาม เพราะเป็นเรื่องเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว อดีตทหารคนนี้เขาควรได้รับความยุติธรรม ถ้าไม่มีคนถูกลงโทษกำหมายคงไม่ศักดิ์สิทธิ์” นายกัณฐัศว์ กล่าว

ด้านส.ต.หญิงปัทมา กล่าวว่า ขอบคุณที่ให้ความเป็นธรรม โดยจากคำถามของกมธ.สะท้อนว่าต้องการหาคนผิดจริงๆ จึงเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องจนถึงขณะนี้ยังกลัวเรื่องความปลอดภัยจากอิทธิพล ตอนนี้แผลตามร่างกายเริ่มดีขึ้น แต่จมูกแตกยังไม่หาย เพราะรักษายาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส