พ่อแม่ลืมลูกไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ตร.โทรตาม ขับรถไปไกลกว่า 100 กม. ไม่รู้ลูกหาย

7 พ.ย. 65

พ่อแม่ลืมลูก 9 ขวบไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ตร.โทรตาม ขับรถไปไกลกว่า 100 กิโลเมตร ยังไม่รู้ลูกหาย เจอตักเตือนชุดใหญ่ ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

วันที่ 6 พ.ย.65 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ แจ้งมายังตำรวจภูธรสังขะ ว่า มีเด็กพลัดหลงจากผู้ปกครอง ที่ ปั้มน้ำมัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์

หลังจากนั้น แจ้งให้ ร.ต.อ.คเชนทร์ เทพบุรี รอง สวป.สภ.สังขะ ปฏิบัติหน้าร้อยเวรป้องกันปราบปรามสายฟ้า ด.ต.สันติพงศ์ ไชโย ด.ต.สมชาย พิศเพ็ง ส.ต.ต.วุฒิเชษฐ์ ผาสุข ส.ต.ต.อโนชา อุตมาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ออกตรวจสอบ พบเด็กอยู่กับพนักงานขายของอยู่ร้านสะดวกชื้อภายในปั๊มน้ำมัน

โดยเด็กเดินร้องไห้มาหาพนักงานส่งน้ำแข็ง และบอกว่าไม่เจอพ่อแม่ และพามาส่งให้อยู่ที่ร้านสะดวกชื้อ และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบและประสานช่วยเด็กตามหาพ่อกับแม่ ตำรวจสายตรวจจึงสอบถามเด็ก ทราบว่า เดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธ์ จะไป กรุงเทพฯ

ระหว่างทาง ได้มาจอดพักเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมัน อำเภอสังขะ คุณพ่อเป็นคนขับรถ เด็กกับแม่นั่งอยู่แคปเบาะหลัง โดยแม่นอนหลับที่แคปเบาะหลัง พ่อได้ลงไปเข้าห้องน้ำ ต่อมาเด็กได้เดินตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ โดยที่พ่อไม่ทราบว่าน้องได้ลงไปเข้าห้องน้ำด้วย พอน้องกลับมาจากเข้าห้องน้ำก็ไม่เจอรถของพ่อแม่

ตำรวจสายตรวจจึงสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบ เด็กที่พลัดหลงชื่อ มาร์ค อายุ 9 ปี ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชื้อนมกล่อง น้ำดื่มให้ ก็ไม่ดื่มกิน เมื่อสอบถามเด็ก เด็กพูดด้วยภาษาชื่อๆ ว่า "พ่อไม่มารับแล้ว เพราะพ่อจะรีบกลับไป กรุงเทพฯ พ่อจะไปนอน" เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสอบกล้องวงปิดในปั๊มน้ำมัน และทราบทะเบียนรถ คันที่พ่อกับแม่ ขับมาจากนั้น สืบค้นข้อมูลข้อมูลเบื้องต้นจึงทราบข้อมูลชื่อที่อยู่ผู้ปกครองและเบอร์โทรศัพท์จึงโทรติดต่อหาพ่อ

ขณะที่พ่อยังไม่ทราบว่าลืมลูกไว้ภายในปั๊มน้ำมันที่อำเภอสังขะ จนกระทั่ง เดินทางไปถึง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ระยะทางราวๆ 100 กม. หลังจากทราบพ่อจึงเดินทางมายัง สภ.สังขะ ในช่วงเวลาบ่าย 3 โมง

ขณะมาถึงได้นั่งรอลูกที่ สภ.สังขะ ลูกนั่งรถเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง พอลูกลงจากรถ แม่โผล่เข้ากอดลูกด้วยความดีใจ น้ำตาไหล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตักเตือนให้ พ่อแม่ ดูแลเด็กให้ดี เมื่อจอดและลงรถก่อนออกรถไปควรตรวจสอบให้เรียบร้อย ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส