ตั้ง 6 ข้อหาหนัก ทหารกัมพูชาคลั่ง ซิ่งแหกด่านเข้าไทยถือปืนกลางแยกไฟแดง

7 พ.ย. 65

ตำรวจตั้ง 6 ข้อหา ทหารกัมพูชาคลั่ง ยศพันเอก ซิ่งแหกด่านเข้าไทยถือปืนกลางแยกไฟแดง เร่งตรวจหาสารเสพติดภายในร่างกาย

วันที่ 7 พ.ย.65 หลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในจังหวัดสระแก้ว ต้องปิดกั้นพื้นที่รอบสี่แยกไฟแดงอำเภอวัฒนานคร นานกว่า 18 ชั่วโมง เพื่อเจรจาให้พันเอก.ซก บาน พอล นายทหารสังกัดกระทรวงกลาโหมกัมพูชาที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยอมมอบตัวและวางอาวุธ ก่อนเจ้าหน้าที่จะบุกเข้าชาร์จจับกุมตัวได้เมื่อเวลาประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง วานนี้ ก่อนจะนำตัวไปตรวจร่างกายเพื่อหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลอำเภอวัฒนานคร ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจเลือดได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถตรวจปัสสาวะได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติ่มที่สถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงให้ข้อมูลว่า เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.65) คณะรองผู้บัญชาการทหารภูมิภาคที่ 5 กัมพูชา พร้อมด้วยพันตำรวจเอก.โปว มนีโชด ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมืองสำเภาลูน จังหวัดพระตะบอง รวมแล้วเกือบ 20 คน ได้เดินทางข้ามแดนเข้ามาในฝั่งไทย เพื่อร่วมเจรจาให้พันเอก.ซก บาน พอล ยอมมอบตัว โดยฝ่ายกัมพูชาได้ติดต่อครอบครัวพันเอก.ซก บาน พอล ให้พูดคุยเพื่อผ่อนคลาย ก่อนจะพบว่า ขณะนี้ทางพันเอกซก บาน พอล กำลังมีปัญหาในครอบครัว โดยได้เลิกลากับภรรยาที่อาศัยอยู่ในอำเภอสำเภาลูน จังหวัดพระตะบอง ตรงข้ามอำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว และเก็บตัวเงียบไม่พูดจากับใครมาหลายวันแล้ว

พลตำรวจตรี.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ผู้บัญชาการสถานการณ์ขณะเกิดเหตุ ยอมรับว่า หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว รวมทั้งได้ใช้โทรศัพท์มือถือ เปิดสปีกโฟน ให้พันเอก.ซก บาน พอล ได้ยินเสียงคนในครอบครัวแล้ว ก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จ ซึ่งในขณะนั้น เจ้าหน้าที่สังเกตพบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะใช้หน่วยสวาทจำนวน 2 ชุดของจังหวัดสระแก้ว บุกเข้าชาร์จจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยเหตุการณ์ที่ต้องใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมงจนกว่าจะควบคุมตัวได้นั้น ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ยอมรับว่า เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายไทยและกัมพูชา หลังมีการพูดคุยกันแล้วไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย

เบื้องต้น ตำรวจภูธรวัฒนานคร เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ แจ้งข้อกล่าวหานายทหารกัมพูชานายนี้ ทั้งหมด 6 ข้อหาด้วยกัน คือ หลบหนีเข้าเมือง , ขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่โดยมีอาวุธปืน , ขับรถประมาทหวาดเสียวก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น , ทำให้เสียทรัพย์ , พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ซึ่งในขณะนี้อยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจภูธรวัฒนานคร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยกำลังรอผลตรวจเลือด และปัสสาวะ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส