ดอยอินทนนท์ “เหมยขาบ” เกาะยอดหญ้าขาวโพลน อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศาเซลเซียส

7 พ.ย. 65

ดอยอินทนนท์ “เหมยขาบ” อวดโฉมครั้งแรกของปีเกาะยอดหญ้าขาวโพลน นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังได้ชมแสงแรกยามเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศาเซลเซียส

ดอยอินทนนท์ - วันที่ 7 พ.ย.65 ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีสภาพอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าตรู่วันนี้วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 4 องศาเซลเซียส ที่บริเวณยอดดอยส่วนที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 5 องศาเซลเซียส

พร้อมทั้งเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือ เหมยขาบ ขึ้นเกาะยอดหญ้าจนขาวโพลนเป็นวงกว้างที่บริเวณยอดดอย โดยจุดที่พบเหมยขาบบริเวณลาดจอดรถหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่อน.5 ยอดดอยอินทนนท์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่พบเห็นต่างตื่นตาตื่นใจ พากันถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

เหมยขาบ

ทางด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์นั้นช่วงเช้าวันนี้ค่อนข้างคึกคัก โดยเฉพาะจุดชมวิวกิ่วแม่ปานนักท่องเที่ยวต่างพากันสัมผัสอากาศหนาวยามเช้าตรู่ พร้อมกับรอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นวันใหม่ท่ามกลางทะเลหมอกที่ลอยเลื่อนผ่านยอดดอย และต่างไม่ผิดหวังที่วันนี้อากาศเปิดได้ชมทั้งแสงแรกของวันใหม่พร้อมได้ชม “เหมยขาบ” ครั้งแรกของปีบนยอดดอยอินทนนท์ด้วย

สำหรับสถิติจำนวนนักท่องเที่ยววานนี้ (6 พ.ย.65) มีทั้งสิ้น 3,637 คนแบ่งเป็นคนไทย 2,884 คน และคนต่างชาติ 753 คน

เหมยขาบ

เหมยขาบ

เหมยขาบ

เหมยขาบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส